Miễn phí trọn bộ bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng 3 phòng ngủ hiện đại NT215108

Hiện nay việc thuê thiết kế nội thất đã trở nên rất phổ biến, đặc biệt trong những công trình nhà phố để nâng cao hiệu quả sử dụng cũng như tính thẩm mĩ cho không gian sống. Để chứng minh điều đó, kiến trúc angcovat cung cấp trọn bộ bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng mặt tiền 6m đầy đủ và chi tiết nhất được thực hiện cho công trình ở Lâm Đồng. Đây là một công trình nội thất cho mẫu biệt thự đẹp hiện đại hoàn hảo.

Sau khi hoàn thành phương án thiết kế mặt bằng công năng cho mẫu nhà phố 2 tầng mặt tiền 6m diện tích 115m2 ở Lâm Đồng, chủ đầu tư ngay lập tức đã đề xuất hợp tác thiết kế tiếp phần nội thất cho cả ngôi nhà và trong thời gian 20 ngày, bộ hồ sơ thiết kế bao gồm tất cả 132 bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố được hoàn thành để phục vụ quá trình thi công đóng đồ được thuận tiện và dễ dàng hơn mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình. Được thiết kế theo phong cách hiện đại, chúng tôi tin rằng phương án thiết kế này sẽ tạo nên một dấu hiệu khả quan nhận được sự yêu thích và đồng tình của quý vị. Không gian nhà phố 2 tầng sẽ trở nên đẳng cấp và tiện nghi hơn rất nhiều nếu được bố trí khoa học, hài hòa và đảm bảo giá trị thẩm mĩ.

Thiết kế nội thất là gì và hồ sơ thiết kế nội thất bao gồm những gì ?

Thiết kế nội thất là gì?

Thiết kế nội thất là tổng hợp các công việc liên quan đến việc sắp xếp, bố trí và trang trí…tạo cho không gian nội thất trọng thể, hợp lý, đẹp mắt và giàu tính nghệ thuật bằng việc thể hiện nội dung trên các bản vẽ.

Thiết kế nội thất không chỉ nhằm vào việc phân khu chức năng các phòng, bố trí các phương tiện sinh hoạt mà trên hất nội thất là sự phối hợp hài hòa màu sắc, ánh sáng, thẩm mĩ kiến trúc, các vật trang trí bằng các vật dụng nội thất để tạo nên một môi trường sống thuận tiện thoải mái cho người sử dụng. Bên cạnh đó người thiết kế nội thất phải có sự am hiểu về các vật liệu nội thất và có gu thẩm mĩ riêng. Nói một cách đơn giản thiết kế nội thất là thiết kế không gian bên trong của một công trình kiến trúc cũng như tạo nên tâm hồn của con người.

Hồ sơ thiết kế nội thất bao gồm những gì?

thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng

Bộ hồ sơ nội thất cho nhà 2 tầng bao gồm các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố nào ?

nội thất nhà phố 2 tầng

Các trang bìa giới thiệu các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố trong hồ sơ thiết kế 

- Các trang bìa, ghi chú + kí hiệu bản vẽ

- Các bản vẽ 3d nội thất :

+ Bản vẽ phối cảnh 3d không gian các phòng: Thể hiện từng chủng loại vật liệu, vị trí, màu sắc ánh sáng trong các không gian.

- Các bản vẽ 2d nội thất gồm:

+ Bản vẽ mặt bằng bố trí nội thất của các tầng thể hiện vị trí của các vật dụng định vị trong không gian.

+ Hồ sơ kỹ thuật phần thiết bị, vật dụng đồ đạc nội thất

+ Bản vẽ triển khai trần, tường, sàn, vách trong hồ sơ thiết kế nội thất

+ Bản vẽ phần điện, phần nước

+ Anten, điện thoại, internet

Thông tin về mẫu thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng diện tích 115m2 mặt tiền 6m

Nhận được yêu cầu thiết kế của chủ đầu tư ở Lâm Đồng, chúng tôi đã lên phương án thiết kế nội thất cho nhà phố 115m2 2 tầng. Một số thông tin cơ bản vễ mẫu nội thất như sau:

  • CÔNG TRÌNH
 Thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng
  • CHỦ ĐẦU TƯ
 Bà: Nguyễn Thị Mĩ Hòa
  • ĐỊA ĐIỂM XÂY DỰNG
 Thành phố Bảo Lộc - Tỉnh Lâm Đồng
  • YÊU CẦU:
 Thiết kế phòng khách, phòng bếp ăn, phòng làm việc, nhà vệ sinh, phonbgf thay đồ, phòng ngủ master, 2 phòng ngủ thường, phòng thờ.
  • PHONG CÁCH
 Hiện đại
  • KIẾN TRÚC SƯ THIẾT KẾ
 Kiến trúc sư Angvat- Lương Hiếu
  • CHI PHÍ TẠM TÍNH
 
  • ĐỒ NỘI THẤT

 Bao gồm đầy đủ các đồ nội thất các phòng (không có sảnh, ban công)

 Những thông tin được cung cấp trên đây là nền tảng để người kiến trúc sư hình thành ý tưởng và lên phương án cho các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng và cũng để quý vị đễ dàng nắm bắt được nội dung mà chúng tôi sẽ giới thiệu các bản vẽ dưới đây. Chủ đầu tư của công trình nhà phố ở Lâm Đồng yêu cầu về nội thất thể hiện sự đơn giản không rườm rà nhưng sang trọng, tiện nghi, và nét đẹp hiện đại, lịch lãm. Và đương nhiên phong cách hiện đại là hiện thân của sự tự do, phóng khoáng và đầy cá tính.

Danh mục bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng hiện đại 3 phòng ngủ

hồ sơ thiết kế nội thất nhà phố

Bảng liệt kế tất cả các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 3 phòng ngủ 2 tầng hiện đại

Bảng danh mục bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố đã liệt kê tất cả các bản vẽ trong bộ hồ sơ kỹ thuật thi công vô cùng đầy đủ cho thấy mức độ chi tiết, tỉ mỉ của bộ hồ sơ do angcovat hoàn thiện giúp cho chủ đầu tư và đội thợ thi công dễ dàng nhất có thể và đương nhiên sẽ rất thuận tiện trong việc tra cứu bản vẽ trong cả bộ hồ sơ.  Danh mục bản vẽ gồm có tên bản vẽ và kí hiệu bản vẽ để người đọc dễ nhận biết hơn khi xem hồ sơ kỹ thuật. 

Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố không thể thiếu mặt bằng bố trí nội thất các tầng

Trong các bộ hồ sơ thiết kế kể cả ngoại thất hay nội thất đều có bản vẽ mặt bằng thể hiện công năng bố trí không gian ở các tầng được gọi là mặt bằng định vị không gian, người thiết kế sẽ dựa vào đó để lên phương án phối cảnh 3d và triển khai hồ sơ kỹ thuật thi công. Người đọc sẽ nhìn vào bản vẽ để hình dung vị trí không gian ngôi của mình phục vụ quá trình hợp tác, chỉnh sửa dễ dàng hơn. Trong các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng mặt tiền 6m cũng không thể thiếu bước đầu tiên trong quá trình thiết kế, đó là lên phương án thiết kế mặt bằng công năng cho cả 2 tầng của ngôi nhà phố. 

bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 6m

Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng thể hiện cách bố trí nội thất mặt bằng tầng 1

Bản vẽ mặt bằng thể hiện cách bố trí công năng của tầng 1 gồm các không gian quan trọng sau: Phòng khách diện tích 35m2, phòng bếp ăn 26m2, phòng làm việc diện tích 22m2 và 1 wc chung. Dựa vào bản vẽ, chúng ta xác định được phòng khách và phòng bếp ăn nối liền ngăn cách nhau bởi một không gian tiểu cảnh. Phòng làm việc và WC chung được bố trí ở trong cùng của mẫu nhà ống 2 tầng. 

bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố

Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng thể hiện cách bố trí công năng mặt bằng tầng 2

Với kích thước theo kiểu nhà ống mặt tiền 6m, mẫu nhà 2 tầng được bố trí khá khoa học, nếu không gian tầng 1 chủ yếu là những nơi sinh hoạt công cộng thì tầng 2 chủ yếu là không gian nghỉ ngơi gồm có: 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ, 1 nhà vệ sinh chung và 1 phòng giặt phơi. Trong đó phòng ngủ master 21m2 gồm cả nhà vệ sinh 2 và phòng thay đồ thêm 3m2, phòng ngủ 2 diện tích 14m2 và phòng ngủ 3 diện tích 15.5m2.

Cung cấp các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố triển khai chi tiết từng phòng 

Chúng tôi sẽ cung cấp các bản vẽ triển khai hồ sơ của từng phòng không gian, mỗi phòng được thiết kế bao gồm các bản vẽ sau: 

- Mặt bằng định vị từng không gian 

- Bản vẽ phối cảnh 3d của từng phòng

- Bản vẽ kỹ thuật các diện tường 

- Bản vẽ thể hiện mặt bằng sàn, mặt bằng trần. 

- Bản vẽ thể hiện các chi tiết trong phòng về kích thước, các chi tiết trang trí...

1. Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố - Nội thất phòng khách 

bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố sang trọng

Giới thiệu các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng thể hiện cách bố trí không gian phòng khách

Phòng khách là không gian cần sự sang trọng và lịch sự trong một công trình nhà ở thể hiện sự tôn trọng đối với người khách đến chơi nhà vì thế không gian nội thất phải có sự thoải mái, tiện nghi và để lại ấn tượng. Phòng khách của mẫu nhà phố 2 tầng 3 phòng ngủ được thiết kế với diện tích 35m2 theo phong cách hiện đại thể hiện được kts angcovat thực hiện. 

bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng

Tư vấn bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố thể hiện mặt bằng định vị phòng khách diện tích 35m2

Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng được thực hiện theo quy trình với cách lên mặt bằng định vị 2d giúp chúng ta hình dung được những vật dụng cơ bản được bố trí trong phòng và cách bố trí vật dụng nội thất cũng như kiểu dáng của chúng có đặc điểm như thế nào, tuy nhiên với bản vẽ định vị chưa thể hiện được màu sắc, ánh sáng của chúng. Với diện tích 35m2, phòng khách hoàn toàn thoáng rộng và thoải mái và giúp kts đưa ra được nhiều ý tưởng thiết kế mang lại phương án tối ưu nhất. 

các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố

Cách bố trí phòng khách 35m2 trong bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng

Nếu như trong hồ sơ thiết kế ngoại thất chủ yếu thể hiện vẻ đẹp và hình ảnh bên ngoài của ngôi nhà cũng như định vị nội thất thì trong hồ sơ thiết kế nội thất chủ đầu tư không cần lo lắng về cách đóng đồ nội thất cũng như bố trí làm sao để đảm bảo ánh sáng, sự tiện nghi của các không gian. Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố không thể thiếu các bản vẽ 3d phối cảnh thể hiện chi tiết sự phối hợp giữa màu sắc, ánh sáng và các vật dụng nội thất. Phòng khách nhà phố 2 tầng thiết kế khá đơn giản theo phong cách hiện đại thể hiện qua các view góc cho ta cái nhìn cận cảnh hơn, kỹ càng hơn.

bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 3 phòng ngủ

Phối cảnh bố trí phòng khách hiện đại trong bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố hoàn chỉnh

 Phòng khách trong các mẫu nhà ống thường đặt ngay ở mặt tiền để thuận tiện trong việc tiếp khách cũng như thể hiện sự tôn trọng. Thiết kế theo phong cách hiện đại đơn giản, không gian phòng khách khá trẻ trung với màu sắc đậm chất sự sang trọng, lịch lãm. Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố quan trọng hơn cả là bản vẽ phối cảnh 3d vì nó cho chúng ta cái nhìn toàn diện nhất. Mặc dù không rườm rà và lộng lẫy như kiến trúc cổ điển nhưng phòng khách hiện đại tạo nên không gian thoải mái, gần gũi hơn nhiều, bên cạnh đó chất liệu được sử dụng hoàn toàn là cao cấp với bộ sofa gỗ bọc da nỉ cao cấp sang trọng. Gạch lát sàn có nhiều loại trên thị trường nhưng trong bản vẽ thể hiện chi tiết sàn sử dụng đá vân đá tư nhiên phù hợp với phong cách hiện đại. 

bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố hiện đại

Cách bày trí nội thất phòng khách 35m2 thể hiện trong bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố

View phối cảnh tổng thể phòng khách này cho ta cái nhìn bao quát nhất về không gian phòng khách với những vật dụng cơ bản cũng như cách trang trí và màu sắc, ánh sáng phản chiếu. Bộ sofa hình dáng mềm mại và bàn kính tròn được đặt ở giữa phòng khá đơn giản là đặc trưng của kiến trúc nhà ống. Đối diện bộ sofa là tivi gắn tường và tủ gỗ bên dưới tivi chứa đồ trong nhà, kệ gỗ bên trên tivi có thể đặt các đồ nhỏ trang trí đẹp. Sau phòng khách là tấm ốp gỗ trang trí trên tường kẻ sọc tạo nên sự ấn tượng cho không gian hiện đại mà mộc mạc. Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố còn bao gồm các vật dụng trang trí khác như đèn chùm, các bức tranh và tiểu cảnh giúp cho không gian hài hòa hơn. Ánh sáng trong phòng khách trắng kết hợp với vàng tạo nên loại ánh sáng trung hòa kết hợp với ánh sáng điểm ở bàn gỗ. Ánh sáng của đèn chùm là ánh sáng tăng cường chiếu thẳng xuống bộ bàn ghế . Khoảng cách từ tim bóng đến tường tốt nhất là 35cm, tạo nên quầng sáng đẹp. Trong thiết kế nội thất nguyên lí ánh sáng vô cùng quan trọng. 

bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 115m2

Cung cấp bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố với mặt bằng lát sàn phòng khách đầy đủ

Bản vẽ mặt bằng lát sàn phòng khách thể hiện chủng loại gạch lát sàn, màu sắc, hoa văn, kích thước và hướng dẫn cách lát sàn chi tiết cụ thể như thế nào. Nhìn vào bản vẽ chúng ta hình dung rất rõ ràng cách lát sàn theo hình chéo và hướng lát cũng như cách lát viên đầu tiên. Cách lát sàn chéo phù hợp với những không gian như phòng khách, phòng sinh hoạt chung...

bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố đẹp 6m

Thể hiện đặc điểm diện tường phòng khách trong bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 6m

Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố chi tiết không thể thiếu các bản vẽ diện tường trong bộ hồ sơ kỹ thuật. Bản vẽ 2d thể hiện diện tường của phòng khách cho thấy đầy đủ các vật dụng và chi tiết trang trí của các diện tường cũng như đặc điểm kích thước, bề dày của chúng. 

bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng 3 phòng ngủ

Đặc điểm trần phòng khách được chi tiết hóa trong bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng 6m

Thiết kế mặt bằng trần trong các hồ sơ thiết kế nội thất cũng thể hiện tuy nhiên trong bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố sẽ thể hiện một cách đầy đủ và chi tiết hơn bao gồm các chi tiết đèn chiếu sáng, số lượng đèn, đèn phi bao nhiêu, cường độ ánh sáng và quy tắc hất sáng còn trong ngoại thất là thể hiện trần thạch cao hay các vật liệu cần thiết khác. 

nội thất nhà phố 3 phòng ngủ hiện đại

Quan sát diện tường phòng khách qua bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 6m hiện đại

Mặt đứng diện tường trong hồ sơ thiết kế nội thất thể hiện chi tiết các mảng tường được trang trí bằng vật liệu gì, có những chi tiết gì và hình ảnh phối cảnh 3d thể hiện cách tạo điểm nhấn trên các mảng tường như thế nào. Đòi hỏi người kts phải xử lý kỹ thuật thật tốt mới có thể làm chuẩn khi bổ chi tiết các diện tường của ngôi nhà. 

bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố mặt tiền 6m

Diện tường phòng khách 35m2 thể hiện qua bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố đẹp sang trọng

Lấy mốc ở giữa trung tâm phòng khách, người kts thể hiện đặc điểm các mặt đứng diện tường khi quay sang từng hướng tường sẽ được ít nhất 3 mặt đứng diện tường. Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố thể hiện diện tường phòng khách cho thấy sự đơn giản trong cách thiết kế hiện đại cũng như cách trang trí. Cũng như diện tường của hồ sơ ngoại thất nhưng hồ sơ nội thất thể hiện diện tường của không gian trong nhà chứ không thể hiện mặt ngoài của ngôi nhà. 

nội thất nhà ống 6m

Trang trí nội thất phòng khách hiện đại qua bản vẽ diện tường phòng khách nhà phố 2 tầng

Mặt đứng diện tường là hình chiếu thẳng góc thể hiện hình dáng bên ngoài của công trình, cụ thể là hình dáng bên ngoài của diện tường phòng khách. Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố thể hiện hình ảnh bố trí tổng thể của một mảng tường ở một hướng nào đó bao gồm các chi tiết như hình dáng vật dụng, vị trí, tính cân đối, kích thước các chi tiết của các diện tường... Tùy từng công trình thiết kế đơn giản hay phức tạp, kts sẽ thể hiện số lượng bản vẽ mặt đứng nhiều hay ít để gia chủ và đội thợ dễ hình dung. 

nội thất nhà ống sang trọng 2 tầng

Tổng hợp các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố thể hiện vật dụng phòng khách hiện đại

Sự chi tiết và chất lượng của một bộ hồ sơ kỹ thuật nội thất còn phụ thuộc vào các bản vẽ bổ từng chi tiết đồ đạc nội thất trong không gian phòng. Để phục vụ cho việc đóng đồ nội thất được dễ dàng thì không thể thiếu các bản vẽ mặt bằng mặt cắt của các chi tiết trong phòng. Trong không gian phòng khách, bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố thể hiện chi tiết kệ gỗ trên tivi và dưới tivi bạn có thể xem rõ hơn trên hình vẽ 3d. Kệ gỗ gắn tường bạn có thể đặt những đồ trang trí nhỏ hoặc cất giữ băng đĩa, bộ sưu tập rất hữu ích. 

thiết kế nội thất bao nhiêu tiền

Chi tiết kỹ thuật đồ nội thất phòng khách làm rõ qua bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng

Bản vẽ kỹ thuật bổ chi tiết vách ngăn phòng khách với cầu thang bằng gỗ thể hiện rõ ràng hình dáng, cách thiết kế, vật liệu loại gỗ, kích thước của vách ngăn gỗ. Vách ngăn có nhiều loại vật liệu nhưng được yêu thích nhất vẫn là vách ngăn gỗ, bên cạnh đó chọn vật liệu gỗ khá hài hòa với mảng tường ốp gỗ trang trí của phòng khách. 

chi phí thiết kế nội thất nhà phố

Hồ sơ nội thất không thể thiếu các bản vẽ kỹ thuật chi tiết về các vật dụng nội thất phòng khách

Bàn ghế phòng khách là chi tiết quan trọng nhất thể hiện sự sang trọng cũng như cần thiết nhất của phòng khách. Ghế sofa với 2 loại dài ngắn khác nhau nhưng cùng sử dụng một loại vật liệu được bổ chi tiết thấy rõ kích thước hài hòa  với không gian phòng khách. Ghế sofa dài bổ riêng tách biệt với loại sofa đơn cho thấy sự chi tiết của bộ hồ sơ như thế nào. 

hồ sơ nội thất 2 tầng đẹp có 3 phòng ngủ

Với các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố đầy đủ thì không thể thiếu bản vẽ chi tiết vật dụng phòng khách

Một số chi tiết nhỏ tưởng như đơn giản như tủ thấp để đồ phòng khách làm bằng gỗ thuận tiện cho khách cất giữ đồ cá nhân hay đựng giày dép đi trong nhà và chi tiết tab bàn uống nước cũng được các kts tính toán và đưa ra từng kích thước, mặt bằng, mắt cắt để chúng ta hình dung dễ dàng nhất. Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố đẩy đủ thể hiện tất cả các chi tiết trong bộ hồ sơ triển khai kỹ thuật.

cách thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng

Với các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố đầy đủ, dễ hiểu, hoàn toàn có thể tự thi công nội thất

Bản vẽ kỹ thuật thể hiện chi tiết bàn uống nước kính hình tròn và ghế sofa đơn cùng trong một bản vẽ vì đây là những chi tiết rất đơn giản và không có nhiều nội dung, thông tin để cung cấp. Những đường nét, hoa văn đều được thể hiện rõ trong bản vẽ chứ không chỉ có kích thước của đồ vật. 

ý tưởng thiết kế nội thất nhà phố

Các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố càng chi tiết thì càng dễ dàng trong thi công

Đặc trưng của kiến trúc hiện đại là sự đơn giản và tập trung vào những hình khối, mảng miếng để tạo điểm nhấn cho không gian, kể cả nội thất hay ngoại thất cũng vậy. Mảng ốp gỗ tường kẻ sọc là chi tiết trang trí tạo điểm nhấn cho phòng khách mẫu nhà phố 2 tầng mang đến sự khác biệt và ấn tượng. Trên mảng ốp có thể gắn những kệ trang trí hoặc bức tranh để khắc phục sự nhàm chán do những bức tường mang lại. 

2. Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng - Phòng bếp 

ý tưởng thiết kế nội thất nhà ống 2 tầng

Tổng hợp các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố với không gian phòng bếp ăn

Phòng bếp được ví như "đại bản doanh" của người phụ nữ nội trợ trong gia đình, là không gian cần sự ấm cúng, khô ráo, sạch sẽ và không ẩm ướt, vì thế thiết kế nội thất phòng bếp cũng như để giữ lửa cho gia đình, để người phụ nữ tạo ra những món ăn ngon và nếu có khách khứa dùng bữa thì hơn hết phòng bếp cũng là không gian cần sự sang trọng và tiện nghi. 

nội thất nhà phố sang trọng 2 tầng đơn giản

Mặt bằng bố trí nội thất phòng bếp 26m2 trong hồ sơ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng 

Trong những ngôi nhà phố, phòng bếp thường được nối liền thông với phòng khách ở bên ngoài, trong mẫu nhà phố 2 tầng này cũng vậy nhưng được ngăn với phòng khách bằng một khu tiểu cảnh để tạo sự thi vị cũng như gần gũi thiên nhiên. Các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố thể hiện phòng bếp diện tích 26m2 khá rộng rãi như trong các mẫu biệt thự cũng bố trí phòng bếp lớn nhằm phục vụ những ngày lế tết cả gia đình quây quần bên bàn ăn rộng đủ lớn và tiện lợi hơn khi có khách khứa tham gia. Mặt bằng định vị nội thất phòng bếp trước hết giúp chúng ta hình dung được vị trí của các vật dụng bố trí trong không gian này, trên cơ sở đó chủ đầu tư hoàn toàn có thể đưa ra yêu cầu chỉnh sửa trước khi kts lên phương án phối cảnh 3d chi tiết dựa trên mặt bằng này. 

phương án thiết kế nội thất nhà phố

Với diện tích 26m2, các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố thể hiện không gian phòng bếp phải cụ thể và chi tiết

Theo yêu cầu của chủ đầu tư phòng bếp được thiết kế sao cho tiện nghi và ấm cúng, hiện đại nhưng đơn giản, đồ nội thất cũng sử dụng những chất liệu đơn giản, gọn gàng sao cho tạo được cảm giác thoải mái, ấn tượng. Trên tinh thần đó kts angcovat đã lên phương án bản vẽ thiết nội thất nhà phố 3d phòng bếp với cách bày trí các vật dụng nội thất rất hiệu quả bao gồm không gian bếp nấu gồm tủ bếp dưới, kệ bếp trên bếp bằng gỗ, bàn ăn chữ nhật kém ghế ngồi đơn giản, đá ốp với hoa văn lung linh nâng cao tính thẩm mĩ và tránh sự ảnh hưởng của khói bếp lên phần tường, quầy bar đơn giản, tủ lạnh, ánh sáng đèn chùm...

bản vẽ nội thất nhà phố đẹp

Bản vẽ phối cảnh nội thất phòng bếp là một trong những bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng hiện đại

Trong không gian phòng bếp một vẻ đẹp trẻ trung lãng mạn và lịch thiệp được thiết kế dựa trên cảm quan của người họa viên nhưng vô cùng tinh tế, đầy đủ. Chúng ta có thể thấy được sự đơn giản trong thiết kế hiện đại nhưng rất tiện nghi. Bàn gỗ chân sắt kết hợp với 6 ghế nhựa cứng tạo nên sự nhẹ nhàng, thoải mái chứ không nặng nề, trang trọng như những bộ bàn ghế gỗ tự nhiên trong các kiểu biệt thự đẹp. Kiểu thiết kế bàn ghế ăn này hoàn toàn phù hợp với kiến trúc nhà phố hiện đại. Bên cạnh đó bếp nấu được kết hợp với tủ gỗ, kệ gỗ trên dưới để các vật dụng nấu nướng khá tiện lợi. Đá óp tường với những màu sắc, hoa văn ấn tượng xen kẽ nhau khá sặc sỡ mang đến điểm nhấn cho không gian bếp hiện  đại trẻ trung. 

bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố ấn tượng

Sự sang trọng, tiện nghi của phòng bếp thể hiện trong bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng

Không gian bếp tiện nghi hơn khi có sự xuất hiện của quầy bar đơn giản để hoa quả hay ngồi nhâm nhi ly rượu, cafe vô cùng hấp dẫn. Đây là xu hướng thiết kế của những ngôi nhà phố hiện nay. Ánh sáng đèn chùm lung linh tạo vẻ đẹp lãng mạn nhẹ nhàng và ấm cúng cho phòng bếp. Màu sắc nhã nhặn kết hợp với ánh sáng dịu dàng tạo nên cảm giác vô cùng dễ chịu, thoải mái và gần gũi. Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố thể hiện 3d phòng bếp là bản vẽ căn cứ để người xem đánh giá về tính thẩm mĩ và sự tiện nghi của phòng bếp. 

 

chi phí thiết kế nội thất nhà ống 2 tầng hiện đại

Cách lát sàn phòng bếp cũng được thể hiện đầy đủ qua bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 

Phòng bếp được lát gạch vân đá tự nhiên màu be phù hợp với tổng thể màu sắc trong phòng được thể hiện hướng lát chéo trên mặt bằng lát sàn phòng bếp ăn cũng tương đối giống với cách lát gạch trong phòng khách. Kích thước viên gạch và các hàng gạch được thể hiện chi tiết giúp cho chủ nhà dễ chọn vật liệu gạch và dễ thi công. Đối với phòng bếp nhỏ hơn có thể chúng ta sử dụng loại gạch lát kích thước lớn hơn để tạo cảm giác rộng rãi hơn cho không gian phòng bếp. 

ý tưởng thiết kế nội thất nhà đẹp 2 tầng

Giải pháp trần phòng bếp đưa ra trong bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố chi tiết

Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố mặt bằng trần của phòng bếp ăn gồm tất cả các chi tiết thể hiện ở trần nhà như vật liệu thạch cao, bóng đèn gắn trần, các dầm và kích thước, vị trí các chi tiết đó như thế nào. Sử dụng trần thạch cao là giải pháp được sử dụng phổ biến hiện nay nhằm chống nóng cách nhiệt đồng thời nâng cao tính thẩm mĩ cho không gian nội thất. Nếu như bản vẽ trần nhà trong hồ sơ ngoại thất thể hiện tất cả trần nhà thì mặt bằng trần trong nội thất thể hiện chi tiết từng không gian một cách kỹ càng hơn. 

bố trí nội thất nhà phố 2 tầng

Không gian nội thất phòng bếp ăn chi tiết hơn qua bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng

Trong các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố, chúng ta thấy sự mô tả từ cái tổng quát đến các chi tiết cụ thể nhỏ nhất trong một không gian. Bản vẽ bao quát đầu tiên là mặt bằng định vị sau đó đến các mặt bằng mặt đứng sàn, trần và các bản vẽ diện tường xung quanh trong không gian đó. Diện tường cũng cho ta cái nhìn tổng quát nhất về các chi tiết bày trí ở các diện tường đó. Mỗi không gian thể hiện 3 hoặc 4 diện tường để thể hiện đầy đủ kích thước, vị trí, tần suất và những đặc tính của vật dụng nội thất trên diện tường đó. 

cách bố trí nội thất nhà ống 2 tầng

Mặt đứng diện tường phòng bếp là một trong những bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố không thể thiếu

Bản vẽ thể hiện diện nhìn phòng bếp hướng cầu thang với hệ tủ dưới gầm cầu thang và tivi. Tủ đặt dưới gầm cầu thang chứa các thiết bị như máy bơm nước hoặc vật dụng lớn cần thiết thay thế phòng chứa đồ. Tivi đặt trên tủ phục vụ cho bữa ăn thêm phần sôi động hơn. Bản vẽ mặt đứng diện nhìn phòng bếp mô tả cả sự kết hợp tận dụng không gian gầm cầu thang hiệu quả cho nhà phố. 

trang trí nội thất nhà phố 2 tầng

Các chi tiết trang trí phòng bếp ăn cũng thể hiện trực quan qua bản vẽ mặt đứng diện tường

Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng thể hiện các diện tường phòng bếp là phần không thể thiếu để tạo nên một bộ hồ sơ hoàn chỉnh. Các diện nhìn thể hiện tất cả các chi tiết nhìn thấy chứ không nhất thiết là được gắn trên mặt tường. Bản vẽ diện nhìn 3 quay về hướng đối diện bếp nấu thể hiện cả những bóng đèn thả từ trần xuống và kích thước tủ bếp. 

bố trí nội thất nhà phố 3 phòng ngủ

Sự quan trọng của mặt đứng diện tường trong bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng

Như quan sát trong phối cảnh, tủ bếp trên bằng gỗ được chia thành 2 ngăn và 2 buồng có cánh đóng mở đựng các lọ gia vị hay bát đũa mà hầu hết gia đình nào cũng sử dụng. Trong bản vẽ mặt đứng tủ bếp đã thể hiện rất chi tiết kích thước, bề dày, đặc điểm của nó, kể cả kích thước từng chỗ phân ngăn cũng được mô tả rõ ràng mà bất cứ ai cũng có thể hiểu được. 

bố trí nội thất nhà đẹp 2 tầng sang trọng

Không gian đơn giản, sang trọng của phòng bếp thể hiện trong bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố với mặt đứng diện tường chi tiết

Tủ bếp dưới cũng được làm từ chất liệu gỗ cũng là kệ đặt hệ thống bếp và bồn rửa như những cách bố trí bếp thông thường. Tủ bếp chia thành các ngăn trong đó có kích thước đầy đủ của các ngăn tủ, kích thước từ tim tủ đến mép tủ, kích thước từ mép tủ đến tường. Ngăn tủ đựng các vật dụng nồi niêu và các dụng cụ nhà bếp khác. Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố thể hiện mặt cắt tủ bếp dưới khi đóng đồ cũng đơn giản hơn, tủ bếp nghe chừng đơn giản nhưng phải thiết kế làm sao phù hợp với không gian của nhà phố, thường sử dụng tủ bếp chữ L hay chữ I để tiết kiệm không gian, tạo cảm giác thoáng rộng.

thiết kế nội thất là gì

Ghế ngồi là chi tiết không thể thiếu trong không gian nội thất phòng bếp ăn

Bản vẽ kỹ thuật thể hiện chi tiết ghế ăn trong phòng bếp là loại ghế đơn giản bằng nhựa cứng có tựa lưng thoải mái và vững chãi chứ không nặng nề như ghế gỗ tự nhiên dày. Trong bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố có các kích thước phần chân ghế, phần tựa lưng, và tỷ lệ giữa chúng. Trong bảng ghi chú có viết chi tiết vật liệu nhựa màu trắng, chân gỗ, số lượng là 8 ghế. Ghế ăn có thể mua bán trên thị trường rất dễ dàng.

bố trí nội thất nhà phố 6m hiện đại

Quầy bar tiện lợi là xu hướng thiết kế nội thất nhà ở hiện đại sử dụng ở phòng bếp

Quầy bar đơn giản thường được thiết kế trong các phòng bếp hiện đại rất tiện lợi mà không chiếm nhiều diện tích phòng bếp phục vụ việc đặt các bộ ly, cốc, chén và đồ uống của gia đình. Quầy bar gồm bàn và ghế khá cao, thường ghế bar sẽ cao hơn ghế ngồi của bàn ăn. Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố thể hiện quầy bar phòng bếp đầy đủ cả bàn và ghế. Bàn được ốp đá cao cấp còn ghế được làm bằng chất liệu chân gỗ và mặt nhựa phong cách trẻ trung, năng động. 

bản vẽ thiết kế nội thất độc đáo

Mặt cắt, mặt đứng thể hiện chi tiết tủ gầm cầu thang trong không gian nội thất phòng bếp

Như đã nói ở trên tủ gầm cầu thang được thiết kế rất hiệu quả nhằm tận dụng không gian gầm cầu thang thay thế cho một không gian phòng kho chứa đồ của gia đình. Nếu như trệt mặt đứng diện tích chỉ thể hiện kích thước bên ngoài mặt thì bản vẽ kỹ thuật chi tiết thể kích thước bề dày, chiều sâu và các ngăn tủ như thế nào, vật liệu gỗ được sử dụng cần dùng các biện pháp tránh mối mọt. Kích thước của tủ bếp phải cân nhắc kỹ lưỡng phù hợp với kích thước gầm cầu thang. 

3. Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng - Phòng làm việc 

Với đặc thù công việc của gia chủ và phục vụ cho việc học hành của các con cái, việc thiết kế không gian phòng làm việc là rất cần thiết giúp cho công việc học hành mang lại hiệu quả, cha mẹ có thể quản lí được việc học hành của con cái hơn là khi kết hợp phòng ngủ với phòng làm việc. 

bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố tiện nghi

Đặc điểm không gian phòng làm việc thể hiện trong các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 

Trang bìa giới thiệu phần nội thất của không gian phòng làm việc giúp cho việc trình bày hồ sơ thêm khoa học, tách biệt rõ ràng với các không gian còn lại để người đọc không bị nhầm lẫn. Cách trình bày khoa học thể hiện năng lực của đơn vị thiết kế cũng như sự tôn trọng đối với khách hàng. 

nội thất nhà ống có phòng làm việc

Mặt bằng định vị phòng làm việc thể hiện cách bố trí vật dụng nội thất khoa học

Với cách bố trí không gian nhà ống khoa học dựa theo yêu cầu của chủ đầu tư, phòng làm việc diện tích 22m2 được thiết kế ở không gian trong cùng của tầng 1 phía trong của nhà bếp được ngăn cách với phòng bếp bởi vách ngăn để không làm ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc. Với diện tích rộng rãi, thoáng mát, phòng làm việc phục vụ công việc cho nhiều người, có thể bàn bạc công việc, là nơi tập trung ngồi internet, nơi sử dụng máy tính của gia đình, phục vụ việc học tập của các con cái dể dàng cho việc quản lí. Các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố chi tiết phòng làm việc thể hiện đúng ý đồ của chủ đầu tư. 

bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố chi tiết

Sự đơn giản của phòng làm việc trình bày trong bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 3d

Bản vẽ phối cảnh phòng làm việc thể hiện tất cả hình khối, màu sắc cũng như kiểu dáng, vật liệu của các vật dụng nội thất bày trì trong phòng làm việc. Chúng ta cảm nhận được phong cách hiện đại khá đơn giản của bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố mô tả phòng làm việc không cầu kỳ và rườm rà cũng không có nhiều chi tiết trang trí mà chủ yếu tập trung vào màu sắc và ánh sáng và loại vật liệu được sử dụng vì nó là những yếu tố quan trọng nhất với không gian phòng làm việc. 

bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố khoa học

Bản vẽ 3d nội thất phòng làm việc mang vẻ đẹp đơn giản nhưng sang trọng

Thứ nhất về vật dụng nội thất. Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố không gian phòng làm việc theo ý đồ của chủ đầu tư sử dụng vật liệu bình thường với bàn nhựa và ghế tựa lưới chân sắt đơn giản, bên cạnh đó dàn máy tính cây được bố trí ngăn nắp để dễ dàng quản lý việc sử dụng internet của con cái có giờ giấc, khoa học. Đó là những vật dụng quan trọng nhất. Ngoài ra có thể bố trí thêm kệ để sách vở và đồ dùng học tập. 

Thứ hai về ánh sáng: Ánh sáng là yếu tố quan trọng nhất khi bố trí nội thất phòng làm việc với sự an toàn khi sử dụng tránh gây hại cho mắt, do đó ánh sáng phải được thiết kế theo cường độ phù hợp và loại ánh sáng thích hợp nào cần thiết nhất. Với cách đặt phòng làm việc bên trong cùng của nhà ống kts thiết kế cửa ra vào phía sau nhà kết nối phòng làm việc với bên ngoài thu hút được ánh sáng tự nhiên và sự thông thoáng mát mẻ tránh sự tù túng, bên cạnh đó là việc kết hợp với ánh sáng đèn điện trong phòng phù hợp. 

Thứ ba về màu sắc, kts đã thiết kế màu sắc đơn giản để tránh bị phân tán cho người làm việc, màu sắc ấn tượng kết hợp giữa gạch ốp tường màu trắng và đen, đơn giản nhưng hiện đại và tạo nên hiệu ứng rất tốt. 

giới thiệu bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố

Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố đầy đủ hơn khi có mặt bằng lát sàn phòng làm việc 

Tương tự như phòng khách và phòng bếp, không gian phòng làm việc cũng lát cùng một loại gạch và kiểu lát chéo để tạo nên sự đồng bộ của không gian tầng 1. Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố thể hiện chi tiết mặt sàn phòng làm việc cũng khá đơn giản, không có những hoa văn cầu kỳ trên gạch lát sàn. Sử dụng loại gạch vân đá cảm giác có phần lạnh lẽo hơn sàn gỗ nhưng nó phù hợp với kiến trúc hiện đại, sạch sẽ, thoáng mát, mùa hè nhà phố không bị nóng bức. 

xử lý các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố

Cách thiết kế mặt bằng trần phòng làm việc cho nội thất nhà phố hiện đại 2 tầng

Mặt bằng trần phòng làm việc thể hiện các chi tiết trên trần như hệ thống trần thạch cao và hệ thống các đèn điện gắn tường tạo nên các điểm sáng khi kết hợp sẽ tạo nên các vùng sáng hài hòa. Kích thước khoảng cách giữa các đèn điện và từ tim đèn đến tường thể hiện rất chi tiết. Các góc trần được thiết kế như thế nào cũng được tính toán rất kỹ lưỡng trong bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố.

đặc điểm bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố

Cách thể hiện bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố với nội dung diện tường phòng làm việc

Với một không gian bố trí đơn giản tập trung vật dụng về một phía như phòng làm việc của nhà phố 2 tầng này thì chỉ cần thực hiện một bản vẽ diện tường là đủ. Đó là diện tường có hướng nhìn từ sau ghế nhìn về phía diện tường trước. Trong bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố thể hiện khoảng cách giữa các viên gạch ốp lát tường, kích thước gạch ốp tường, khoảng cách giữa các ghế ngồi, kích thước bàn ghế... Với bản vẽ diện tường chúng ta đã hoàn toàn có thể mua đồ nội thất phù hợp. 

bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố có đặc điểm gì

Bố trí không gian phòng làm việc qua các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố hoàn chỉnh

Như đã nói trong phòng làm việc được bố trí vật dụng khá đơn giản chỉ được đặt đồ quan trọng cần thiết nhất nên bản vẽ kỹ thuật cũng không nhiều như phòng khách hay phòng bếp phức tạp. Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố bổ kỹ thuật các đồ nội thất trong phòng làm việc chỉ gói gọn trong một bàn vẽ 2d bao gồm chi tiết bàn làm việc, chi tiết ghế ngồi và các máy tính để bàn với kích thước, kiểu dáng cụ thể. Lưu ý bàn ghế làm việc là yếu tố rất quan trọng, phải có tỷ lệ phù hợp để có tư thế ngồi đúng chuẩn không ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Muốn thế người kts phải có kiến thức vững chắc, lựa chọn kích thước bàn ghế phù hợp. 

5. Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng - Nội thất phòng vệ sinh tầng 1 

bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng tiện nghi

Cách bố trí nội thất nhà vệ sinh thông qua các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố hiện đại 2 tầng

Không gian nhà vệ sinh không thể thiếu được đối với tất cả các công trình dân dụng, là không gian quan trọng luôn cần sự khô ráo thoáng mát và sạch sẽ vì nó liên quan đến sức khỏe của người thường xuyên sử dụng, không để tình trạng nấm mốc, ẩm ướt sẽ gây ra bệnh tật, mầm bệnh. Bên cạnh đó nhà vệ sinh dễ bốc mùi khó chịu và ảnh hưởng đến cả không gian khác. Người thiết kế nội ngoại thất phải tính toán được các giải pháp giúp cho nhà vệ sinh luôn thông thoáng, sạch sẽ, không khí dễ lưu thông, bên cạnh đó nâng cao tính thẩm mĩ và tiện nghi để đảm bảo sự an toàn, thoải mái cho người sử dụng, và người kts sẽ làm điều đó qua các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng chính xác, đúng kỹ thuật. 

bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố gồm những gì

Cách thiết kế nội thất nhà phố với phối cảnh nhà vệ sinh hiện đại, sang trọng

Ở mặt bằng tầng 1 có thiết kế 1 nhà vệ sinh chung được bố trí ở phía trong không gian phòng làm việc với diện tích 3.5m2 được thiết kế theo phong cách hiện đại tiện nghi tuy nhiên cũng khá đơn giản, chủ yếu nhấn mạnh vào vật liệu, màu sắc chứ không nhấn mạnh vào sự đẳng cấp. Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố với hình ảnh phối cảnh nhà vệ sinh 1 thể hiện không gian sang trọng trước hết ở khu vực lavabo bằng đá ấn tượng vô cùng, bên cạnh đó là khăn tắm và lọ hoa trang nhã trang trí cho không gian. Đặt gương trong nhà vệ sinh tiện dụng vừa tạo hiệu ứng ánh sáng phản chiếu đẹp mắt vừa phục vụ sinh hoạt cá nhân dễ dàng. Bình thường khu vực lavabo trong nhà vệ sinh là loại sứ nhưng ở đây kts đã tạo nên điểm nhấn bằng chất liệu đá ốp và gạch ốp tường cao cấp mang lại cảm giác sạch sẽ, sáng sủa, dễ lau chùi vệ sinh và không bị gây ra những vết ố theo thời gian. 

bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố đẹp 2 tầng hiện đại

Các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố thể hiện phối cảnh nhà vệ sinh rõ nét và trực quan

Bản vẽ phối cảnh thể hiện không gian nhà vệ sinh được ốp đá marble vân xanh tự nhiên mang đến vẻ đẹp sang trọng và giữ được không gian sạch sẽ, an toàn cho nhà vệ sinh, bên cạnh đó là cây trang trí, bồn cầu và khu vực tắm đứng ngăn cách bằng kính trong suốt tiện lợi. Mặc dù bố trí nhà vệ sinh diện tích khá nhỏ nhưng về chất liệu và cách bố trí hoàn toàn đảm bảo tính thẩm mĩ và cả tính khoa học. Màu đá ốp dưới chân tường sử dụng đá màu đen giúp bảo vệ khu vực chân tường luôn sạch sẽ không lộ những vết bẩn. 

bản vẽ thiết kế nội thất biệt thự phố

Giải pháp trần nhà vệ sinh qua bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng

Vì không gian WC nhỏ hơn nhiều so với các không gian khác và trang trí cũng đơn giản, ít vật dụng nội thất nên khi triển khai bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố phòng vệ sinh có thể gộp cả bản vẽ kỹ thuật trong cùng một bản vẽ trên giấy gồm có bản vẽ mặt bằng định vị các vật dụng nhà tắm và sự phân chia không gian, mặt bằng lát sàn nhà vệ sinh, mặt bằng trần nhà vệ sinh. Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố với mặt bằng lát sàn thể hiện cách lát gạch hình vuông lát thành các hàng ngang, hàng dọc chứ không phải là cách lát chéo như các không gian khác. Mặt bằng trần nhà vệ sịnh thể hiện vật liệu trần thạch cao, đèn chiếu sáng, lỗ thông gió...thể hiện kích thước hình dáng, vật liệu của các chi tiết. 

 

 thiết kế nội thất nhà phố như thế nào

Bố trí không gian nhà vệ sinh qua bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố chi tiết

Mặt cắt nhà vệ sinh tầng 1 cũng như các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố khác thể hiện rõ hơn từng chi tiết trong không gian nội thất. Các mặt cắt cũng như trong hồ sơ ngoại thất là hình biểu diễn công trình thu được khi dựng các mặt phẳng quy ước thẳng đứng (vuông góc với mặt đất) cắt qua. Mặt cắt thể hiện không gian bên trong phòng nội thất, chiều cao phòng, kích thước cửa, vị trí và hình dáng các chi tiết kiến trúc bên trong các phòng. Vì vậy vị trí mặt cắt cần cắt qua các vị trí đặc biệt đáng chú ý...

6. Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng - nội thất phòng ngủ master

hồ sơ thiết kế nội thất nhà phố

Giới thiệu ý tưởng trang trí phòng ngủ master qua các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố chi tiết

Nhìn vào mặt bằng công năng có thể thấy khu vực tầng 2 được bố trí 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ, trong đó có một phòng ngủ master diện tích 21m2 chưa tính cả không gian nhà vệ sinh khép kín bên trong. Phòng ngủ là không gian quan trọng và hay sử dụng nhất trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày vì đó là không gian nghỉ ngơi của mỗi cá nhân cần sự riêng tư cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên, vì thế phòng ngủ không chỉ được thiết kế theo cá tính của người sử dụng mà còn tạo sự thoải mái, tiện nghi và đảm bảo cách sắp xếp khoa học, đảm bảo các yếu tố tự nhiên được duy trì như ánh sáng, gió lưu thông tự nhiên. Phòng ngủ master thường dùng cho vợ chồng vì nó thể hiện sự riêng tư, kín đáo. Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 3 phòng ngủ được chú trọng nhất vào phòng ngủ master. 

bố trí nội thất nhà phố hiện đại 2 tầng 6m

Bản vẽ mặt bằng định vị nội thất phòng ngủ master

Mặt bằng bố trí công năng phòng ngủ master định vị vật dụng trong phòng chúng ta cũng có thể hình dung được trong phòng ngủ gồm những vật dụng nào và có thể yếu cầu kts bố trí theo ý thích của mình. Phòng ngủ master được coi là phòng ngủ chính trong ngôi nhà, thường dành cho chủ gia đình nên phòng ngủ master luôn cần được thể hiện gout thẩm mĩ, sự đầu tư hơ hẳn trong thiết kế, tận dụng không gian thư giãn đẳng cấp và nạp năng lượng thoải mái nhất. Phòng ngủ master được ưu tiên về diện tích, vị trí với các view đẹp, bên cạnh đó là phòng khép kín bao gồm cả phòng vệ sinh, thay đồ để đảm bảo sự riêng tư cần thiết. 

nội thất nhà phố kiến trúc hiện đại

Phương án thiết kế nội thất nhà phố bố trí phòng ngủ master

Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố hiện đại thể hiện không gian phòng ngủ master không có tính quy chuẩn nào nhưng với phong cách hiện đại, thể hiện được cá tính của chủ nhân căn phòng. Nhìn vào bản vẽ phối cảnh chủ đầu tư hoàn toàn có thể biết được tính chất, đặc điểm của các vật dụng trong căn phòng. Đối với phòng ngủ master 21m2 của nhà phố 2 tầng cũng được bố trí rất hài hòa giữa các yếu tố màu sắc, ánh sáng, vật liệu, kiểu dáng vật dụng... đều thể hiện sự tối ưu trong thiết kế. Được thiết kế ban công và cửa ra vào thuận tiện, căn phòng luôn tràn đấy sinh khí và năng lượng tự nhiên mang đến sự thoải mái, sức sống khi sử dụng. 

kiến trúc nội thất hiện đại nhà phố

Không gian hiện đại tiện nghi trong bản vẽ phối cảnh phòng ngủ master nhà phố 2 tầng

View phối cảnh phòng ngủ master cho ta cái nhìn cận cảnh từng góc trong phòng ngủ để nhìn rõ từng đồ nội thất kể cả máu sắc chất liệu của chúng. Căn phòng lát sàn gạch giả gỗ tự nhiên khác hoàn toàn với gạch vân đá tự nhiên ở tầng 1. Trong bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố thể hiện phòng ngủ master bố trí bộ giường ngủ hiện đại cao cấp nhìn thôi đã cảm thấy thoải mái vô cùng. Mảng ốp gỗ trên tường để trang trí ở đầu giường tạo nên không gian sang trọng hiện đại mà không nhàm chán, tùy ý gia chủ có thể sử dụng các vật liệu khác có hoa văn như giấy dán tường 3d để trang trí tuy nhiên ở mẫu phòng ngủ master đề cao sự đơn giản và nhấn mạnh vào hình khối, sự tiện nghi. Ngoài ra phòng ngủ master còn được bố trí kệ gắn tường đặt những vật trang trí nhỏ, bên dưới kệ là chiếc bàn làm việc nhỏ bằng gỗ cùng chiếc ghế đơn giản. Bố trí 2 bên đầu giường là 2 tab kết hợp đèn ngủ ánh sáng vàng đẹp mắt. Đối xứng với bàn làm việc là bàn phấn nhỏ treo gương tròn là không gian không thể thiếu với chị em phụ nữ. 

bản vẽ thiết kế nội thất phòng ngủ

Nội thất phòng ngủ master thể hiện qua bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng

Một view khác trong phòng ngủ master đối diện với giường ngủ là kệ để sách và mặt gỗ trang trí được treo các bức tranh . Vì là phòng master nên tủ quần áo được bố trí ở phòng thay đồ phục vụ quá trình sinh hoạt tiện lợi hơn. Màu sắc tự nhiên nhã nhặn của gỗ kết hợp với màu sơn trắng tạo nên không gian ấm áp, yên bình vô cùng. Màu sắc của phòng ngủ master chủ yếu là gam màu trầm và màu trắng khi kết hợp với các điểm sáng trên trần thạch cao và đèn chùm thì tạo nên hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt, trầm ấm. 

nội thất nhà phố 2 tầng thiết kế hiện đại

Gợi ý thiết kế phòng ngủ master qua bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng hiện đại

Cách bố trí phòng ngủ master hiện đại thể hiện trong các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 3d ta thấy rõ sự đơn giản nhưng vẫn ấn tượng bởi điểm nhấn được thực hiện trên các vật liệu trang trí và ánh sáng của căn phòng. Màu sắc thanh lịch, đồ đạc đơn giản hài hòa là đặc trưng của phong cách hiện đại, tuy nhiên nếu chủ đầu tư muốn bố trí thêm có thể đặt thêm chậu cây hợp phong thủy trong phòng hoặc chậu hoa nhỏ để trang trí thêm màu xanh tự nhiên cho căn phòng. 

thiết kế nội thất nhà phố 6m đẹp 3 phòng ngủ

Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố với nội dung mặt bằng lát sàn phòng ngủ master

So sánh mặt bằng lát sàn của phòng ngủ master tầng 2 với các không gian ở tầng 1 sẽ thấy sự khác biệt về cả kiểu loại gạch lát và hướng cách lát gạch. Ở không gian phòng ngủ sử dụng loại gạch giả gỗ kích thước nhỏ viên hình chữ nhật lát theo hàng ngang và dọc đều đặn. Trong bản vẽ đã hướng dẫn cách lát sàn rất cụ thể. 

phương án thiết kế nội thất nhà phố 6m hiện đại

Mặt bằng trần phòng ngủ master trong hồ sơ thiết kế nội thất nhà phố

Mặt bằng trần phòng ngủ master thể hiện các chi tiết quan trọng như trần thạch cao, khoảng lõm thiết kế giật cấp, các đèn điện thể hiện điểm sáng của trần nhà. Khoảng cách giữa các đèn điểm cũng được bố trí rất chi tiết và cùng với khoảng cách từ góc đến tim cũng thể hiện cụ thể. 

nội thất biệt thự nhà phố

Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố thể hiện đặc điểm diện tường phòng ngủ master

Diện tường 1 thể hiện mặt tường đối diện giường ngủ trong đó cụ thể các chi tiết như mảng gỗ ốp tường trang trí, kệ để sách cũng như tất cả đặc tính, kích thước của chúng đều được tính toán kỹ lưỡng. Mảng gỗ ốp tường định vị 4 bức tranh gắn đẹp mắt, cân đối cùng với kê sách có các ngăn tiện lợi cùng hệ cửa đi đơn giản đều được định vị rõ ràng. Nếu mặt bằng thể hiện mặt ngang thì mặt đứng biểu hiện mặt dọc của môt hướng nhìn trong không gian. 

bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 6m hiện đại 3 phòng ngủ

Bản vẽ mặt đứng diện tường mô tả chi tiết không gian phòng ngủ master nhà phố 2 tầng

Diện tường thứ 2 là mặt đứng mô tả không gian phía đầu giường đối với hướng kệ sách. Trong diện tường này được mô tả chi tiết kích thước, vị trí từ tim các đồ nội thất đến tường thể hiện trên một mặt phẳng đứng trong không gian. Ở diện tường này bao gồm hệ gường ngủ, bàn phấn, gương treo tường, bàn làm việc, kệ trên bàn làm việc, kích thước và tỷ lệ của chúng thể hiện rõ trong bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố mặt đứng diện tường 2. 

nội thất nhà phố đơn giản

Mô tả chi tết không gian phòng ngủ master qua bản vẽ diện tường

Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố phòng ngủ master chi tiết hơn khi thể hiện diện tường trên mặt phẳng đứng. Diện tường phòng ngủ nhìn từ giường sang ngang là mặt chứa tủ gỗ nhỏ chứa đồ trang trí và các vật dụng cá nhân riêng tư như tranh để bàn... Ở tường được trang trí một bức tranh gắn tường nổi bật trên nền màu tường màu xanh sẫm. 

bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố đơn giản

Không gian nội thất phòng ngủ master thể hiện qua bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng sang trọng

Vì trong phòng ngủ có nhiều vật dụng nhỏ gọn, vật dụng cá nhân nên trong bản vẽ kỹ thuật chi tiết sẽ không có từng bản vẽ bổ từng vật dụng nội thất mà sẽ gộp vào thành một số bản vẽ quan trọng thể hiện mặt đứng, mắt cắt các vật dụng đó. Ví như bản vẽ thể hiện các mặt bằng, mặt đứng, mặt cắt của hệ giường ngủ, tab đầu giường để người dùng dễ dàng hơn khi đặt đóng đồ theo kiểu dáng kích thước của chúng. 

bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng đơn giản

Một số bản vẽ chi tiết nội thất trong phòng ngủ master nhà phố hiện đại 2 tầng

Trong bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố thì phòng ngủ master được cho là quan trọng hơn cả bên cạnh phòng khách hay phòng bếp. Vì thế với các bản vẽ kỹ thuật thể hiện chi tiết cần được tính toán chính xác cho các vật dụng trong phòng ngủ để mang đến hiệu quả sử dụng cao. Bản vẽ bổ chi tiết các yếu tố như bàn ghế làm việc, bàn ghế ngồi trang điểm, kệ gắn tường để sách đều là những yếu tố quan trọng. 

thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng đẹp đơn giản

Mô tả chi tiết các đồ dùng nội thất trong phòng ngủ master 21m2

Tủ sách, kệ để sách trong phòng ngủ master 21m2 hiện đại được chủ đầu tư rất coi trọng vì nó ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc, học tập, vì thế các bản vẽ kỹ thuật mô tả chi tiết kích thước, vật liệu các yếu tố này là rất cần thiết. Các mặt cắt, mặt đứng, mặt bằng đều là những bản vẽ cụ thể hóa mô tả đặc tính của đồ nội thất, là thành phần quan trọng trong không gian nội thất phòng ngủ. Đã nói đến phòng ngủ master là sự đề cao hiệu quả sử dụng, là chốn thăng hoa cho những giấc mơ đẹp. 

7. Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng - Nội thất phòng vệ sinh master + phòng thay đồ

bố trí nội thất nhà ống 2 tầng đơn giản

Bố trí nội thất phòng vệ sinh và phòng thay đồ master qua bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng 

 Gắn liền với phòng ngủ master là phòng vệ sinh master và phòng thay đồ được bố trí trong không gian phòng ngủ vô cùng tiện lợi. Với không gian kiến trúc hiện đại thì phòng thay đồ kết hợp phòng vệ sinh đã không còn là xu hướng mới mẻ tuy nhiên làm sao để mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất và để tiết kiệm chi phí thi công nội thất mới là điều đáng nói. Được thể hiện qua các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố, phòng master trở nên diệu kỳ hơn, đẳng cấp hơn. 

bản vẽ nội thất đơn giản cho nhà ống

Bản vẽ mặt bằng định vị nội thất phòng vệ sinh và phòng thay đồ master

Bản vẽ mặt bằng giúp chúng ta định vị được không gian bố trí các phòng như thế nào. Trước khi vào phòng vệ sinh chúng ta phải đi qua không gian phòng thay đồ rất tiện lợi, không cần mang y phục vào phòng tắm. Phòng vệ sinh master gồm khu vực phòng tắm và khu vệ sinh trong đó phòng tắm nằm ngay gần cửa thông ra phòng thay đồ còn khu vệ sinh ở phía đối diện. 

chi tiết bản vẽ nhà phố hiện đại đẹp

Bày trí không gian phòng thay đồ qua bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 3d chi tiết

Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố phòng thay đồ thiết kế khá vuông vức gồm 2 tủ treo quần áo sang trọng. Điều đặc biệt là cả 2 tủ quần áo đều là tủ kính phản chiếu ánh sáng đẹp mắt giúp người sử dụng quan sát được đặc điểm của trang phục khi mặc lên người như thế nào. Bên cạnh đó đèn trần phòng thay đồ tạo thành cụm sáng giúp không gian hay đồ lung linh hơn. 

bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố sang trọng 6m

Bố trí phòng vệ sinh master với bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố phối cảnh 3d

Bản vẽ phối cảnh phòng vệ sinh master gồm 2 khu vực được phân chia rõ ràng là khu vực lavabo và phòng tắm đứng được ốp đá sang trọng có các vật dụng mỹ phẩm và gương treo đẹp, hiện đại, bên cạnh đó lọ hoa trang trí phần nào mang lại sự lãng mạn riêng tư cho căn phòng, mang lại sự thoải mái khi thư giãn, vệ sinh. 

bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố đơn giản 115m2

Cận cảnh bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố bố trí phòng vệ sinh master

Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố với  phối cảnh khu vệ sinh gồm bồn cầu và ngăn đựng giấy vệ sinh rất thuận tiện, không rườm rà phù hợp với diện tích nhỏ hẹp của không gian nhà phố, bên cạnh đó sự gọn gàng lại nhìn rất đẹp mắt, thoáng đãng. Trong nhà tắm được thiết kế cửa trượt thông gió bằng kính giúp lưu thông không khí tạo sự thoáng đãng cho không gian thường xuyên bị ẩm ướt, mùi hôi. Ánh sáng tự nhiên luôn được ưa chuộng trong các thiết kế nội thất nhà phố. 

bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 3 phòng ngủ tiện nghi

Bản vẽ mặt bằng trần nội thất phòng vệ sinh và phòng thay đồ master

Bản vẽ kỹ thuật thể hiện mặt bằng trần của WC và phòng thay đồ master được thiết kế với các tỷ lệ chính xác, mô tả sự phân chia không gian giữa phòng thay đồ và phòng wc và bên cạnh đó là chi tiết hệ thống đèn điện được bố trí như thế nào tạo các điểm sáng và chùm sáng hắt từ trần xuống. 

bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố theo phong cách hiện đại

Đặc điểm sàn nhà vệ sinh và phòng thay đồ master qua bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2d

Mặt bằng sàn WC khác với các mặt bằng sàn của không gian khác, ngoài việc thể hiện cách ốp lát gạch, kích thước gạch lát sàn còn thể hiện luôn cả độ dốc của WC để thoát nước nhanh chóng với độ dốc kí hiệu i, ở đây độ dốc i không lớn hơn 2%. 

bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố theo phong thủy

Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố với mặt cắt nhà vệ sinh và phòng thay đồ master

Mặt cắt nhà vệ sinh và phòng thay đồ master thể hiện chi tiết các vật dụng được sử dụng trong không gian. Kích thước trong nhà vệ sinh vô cùng quan trọng, nó phải được thiết kế theo cả yếu tố phong thủy. 

Trong phong thủy có những quy chuẩn nhất định về chiều cao cũng như chiều rộng của cửa nhà vệ sinh. Lựa chọn kích thước cửa nhà vệ sinh bị chi phối bởi nhiều yếu tố như kích thước nhà vệ sinh, sự hòa hợp với các không gian nội thất liền kề, mong muốn của chủ nhà.
bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố hợp phong thủy

Tiêu chuẩn thiết kế nội thất nhà vệ sinh qua bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng

Chiều cao đạt chuẩn của cửa nhà vệ sinh theo phong thủy là: 1,9m – 2,1m – 2,3m, tương ứng với 3 chiều cao này là các chiều rộng: 0,68m – 0,82m – 1,02m. Vận dụng một cách linh hoạt 3 kích thước cửa nhà vệ sinh theo phong thủy này vào không gian gia đình bạn để có một phong thủy tốt cho ngôi nhà, tạo cảm giác yên tâm hơn.

bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố gồm những bản vẽ nào

Bố trí không gian nhà vệ sinh master chi tiết qua các bản vẽ mặt cắt

Như chúng ta đã biết, khi nhìn vào mặt bằng, ta thấy được sự sắp xếp của những công năng, hệ giao thông đi lại cũng như sự bố trí đồ đạc của một ngôi nhà, nhưng chỉ ở mặt cắt ta mới cảm nhận được thực sự “không gian” của nó. Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố với các bản vẽ mặt cắt thể hiện ở mức tối ta bề dài và rộng của không gian. 

phương án thiết kế nội thất nhà ống 2 tầng hiện đại

Các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố thể hiện chi tiết không gian nhà vệ sinh và phòng thay đồ master

Trong lịch sử kiến trúc, người thợ nề và kiến trúc sư luôn có mối quan hệ khăng khít bên nhau. Câu hỏi luôn được đặt ra là vai trò của ai ở chỗ nào và tại những thời điểm nào. Vì người thợ nề sau nhiều năm kinh nghiệm có thể hoàn toàn tự xây dựng được nhiều ngôi nhà mà khách hàng đề nghị. Nhưng người thợ nề dù có giỏi đến mấy cũng chỉ đưa ra được một mặt bằng hợp lý chứ không bao giờ thể hiện được cấu trúc của mặt cắt. Chỉ có người kiến trúc sư mới có đủ nhạy cảm để thông qua mặt cắt sáng tạo ra những cảm nhận khác nhau về không gian

phương án cho các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố

Bản vẽ chi tiết nội thất nhà vệ sinh master hiện đại

Để nói tới chủ đề về nhà ống thì mặt cắt phải càng được quan tâm hơn nữa. Lý do đơn giản vì ngôi nhà đã bị hạn chế bởi hai bức tường bên. Không gian mặt bằng nhiều khi rất hẹp nên sự tổ chức mất rất nhiều tự do. Cấu trúc không gian lúc đó có hấp dẫn hay không chỉ trông chờ vào mặt cắt

8. Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng - Nội thất phòng ngủ 2 diện tích 14m2

thiết kế nội thất cho nhà phố 2 tầng

Giới thiệu các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố bố trí không gian phòng ngủ 14m2

Như đã nói ở mặt bằng công năng bố trí không gian các tầng, trên tầng 2 của mẫu nhà phố mặt tiền 6m chỉ có chủ yếu là không gian nghỉ ngơi gồm 3 phòng ngủ trong đó phòng ngủ 2 nhỏ hơn với diện tích chỉ có 14m2 dành cho con cái tuy nhiên xét về sự sang trọng, tiện nghi thì không kém các phòng ngủ hiện đại. Phòng ngủ là nơi chắp cánh giấc mơ cho con, vì thế phòng ngủ cho con phải được chú trọng hơn bao giờ hết. Chi tiết cách bố trí và trang trí phòng ngủ 2 sẽ được thể hiện qua các bản vẽ mặt bằng định vị, các mặt đứng diện tường, bản vẽ phối cảnh 3d và bổ chi tiết từng đồ nội thất, những bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố đó không thể thiếu trong hồ sơ thiết kế. 

hồ sơ thiết kế nội thất nhà ống đẹp

Mặt bằng nội thất phòng ngủ 14m2 được thể hiện qua bản vẽ 2d chi tiết

Mặt bằng định vị bố trí đồ dùng nội thất phòng ngủ thường chi tiết hơn mặt bằng công năng các tầng. Với bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố mặt bằng phòng ngủ, chúng ta biết rõ hơn trong phòng được bố trí những vật dụng nào, vị trí của chúng ở đâu. Trong bản vẽ này chúng ta thấy được các vật dụng được chú thích, liệt kê đầy đủ gồm tủ tivi, tủ quần áo, hệ giường ngủ, tab đầu giường, tủ dưới bàn học, kệ để sách... Với một phòng ngủ chật hẹp thì cách bố trí cũng như kích thước của chúng rất quan trọng, phải có các biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng cũng như mang đến cảm giác rộng rãi cho căn phòng. 

xin bản vẽ thiết kế nội thất nhà ống

Cách bố trí phòng ngủ 14m2 qua bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố phối cảnh 3d

Bản vẽ phối cảnh luôn được người sử dụng quan tâm nhất bởi vì nó thể hiện đầy đủ màu sắc, ánh sáng, vị trí một cách chân thực nhất trong căn phòng ty nhiên bản vẽ phối cảnh sẽ không đưa ra được kích thước cụ thể, đặc tính cũng như tỷ lệ rõ ràng của vật dụng nội thất trong không gian. Với cách thể hiện bản vẽ phối cảnh sống động, người kts đã cung cấp thông tin rất hữu ích cho người xem về phong cách cũng như tinh thần của căn phòng thiết kế. Với phòng ngủ 2 của mẫu nhà phố mặt tiền 6m chúng ta thấy được sự trẻ trung, sinh động, tự do, phóng khoáng của căn phòng phù hợp với phong cách hiện đại và đối tượng sử dụng là giành cho con cái. Không gian phòng ngủ của con cái bao giờ cũng cần sự sáng tạo và trẻ trung để giúp cho trẻ năng động hơn.

xin hồ sơ thiết kế nội thất nhà 2 tầng

Cách trang trí nội thất phòng ngủ 14m2 hiện đại cho nhà phố 2 tầng

Trong bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố thì không gian phòng ngủ nhỏ thường chật chội, nhỏ hẹp vì thế các giải pháp đưa ra về màu sắc, ánh sáng, cách bố trí đều cần thiết dể tạo nên cảm giác rộng rãi, thoải mái. Với mẫu phòng ngủ 2 diện tích 14m2, kts sử dụng tranh treo tường để trang trí mà không sử dụng các vật trang trí gắn tường hay kệ vì nó rất rườm rà sẽ không tạo được sự thông thoáng, vì thế sử dụng tranh dán tường vừa tạo nên không gian hấp dẫn, mới mẻ vừa mang lại cảm giác căn phòng thoáng rộng. Thiết kế cửa sổ cho phòng ngủ giúp cho căn phòng tràn đầy sinh khí, lưu thông không khí và nhiều năng lượng, nhiều sức sống. 

xin bản vẽ thiết kế nội thất nhà 2 tầng đẹp

Gợi ý cách bố trí nội thất phòng ngủ 14m2 qua bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng

Mặc dù căn phòng khá nhỏ nhưng vẫn được bố trí rất tiện nghi và linh hoạt gồm các vật dụng nội thất cơ bản như giường ngủ cao cấp, bàn học, tủ dưới bàn học, tivi, tủ quần áo và điểm nhấn có lẽ là tranh dán tường màu sắc tự nhiên kết hợp với màu trắng sơn tường thì quả là nhã nhặn và hài hòa. Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 3d phòng ngủ 2 không quá cầu kỳ nhưng hiện đại và trẻ trung vô cùng. 

bản vẽ kỹ thuật nội thất nhà 2 tầng

Hướng dẫn cách làn sàn phòng ngủ 14m2 qua bản vẽ mặt bằng lát sàn

Nếu như ở tầng 1 chủ yếu sử dụng gạch lát sàn vân đá tự nhiên lát theo hàng chéo thì với không gian phòng ngủ tầng 2 chủ yếu sử dụng gạch lát sàn giả gỗ chống trơn vừa an toàn vừa chống được mối mọt cong vênh như sàn gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp. Mặt bằng lát sàn thể hiện chủng loại gạch, hướng lát gạch thành hàng ngang dọc nhưng lưu ý là các mạch của viên gạch không trùng nhau, như thế tạo được tính thẩm mĩ cũng như tạo độ bền cho sàn nhà. 

phối cảnh nội thất nhà phố

Giải pháp trần cho nội thất phòng ngủ 14m2 hiện đại đẹp

Đi kèm với mặt bằng lát sàn là mặt bằng thể hiện chi tiết trần của phòng. Trần của phòng ngủ được bố trí trần thạch cao với khoảng cách trần đến mặt sàn của phòng, bố trí khoảng trần thạch cao giật cấp, bố trí đèn ốp trần thạch cao và các đèn điện nhỏ tạo các điểm sáng. Áng sáng trong căn phòng ngủ của trẻ rất quan trọng vì nó liên quan đến quá trình học tập và ảnh hưởng đến mắt vì thế ánh sáng tự nhiên ban ngày và ánh sáng đèn điện ban đêm là rất cần thiết. Bố trí trần thạch cao và đèn ốp không chỉ tạo nên hiệu ứng thẩm mĩ đẹp mà còn rất hiệu quả khi sử dụng. 

bản vẽ kỹ thuật nội thất nhà phố 3 phòng ngủ

Mô tả chi tiết không gian phòng ngủ 14m2 qua bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố diện tường

Nếu như bản vẽ phối cảnh thể hiện chân thực và đầy đủ, cũng như sự hòa quyện giữa các yếu tố bên ngoài như kiểu dáng, ánh sáng, màu sắc của các vật dụng trong căn phòng cùng vị trí của nó thì ở các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố mặt đứng 2d mới thể hiện được đầy đủ tỷ lệ, kích thước của nó trong không gian cũng như bố cục trong không gian. Như đã nói thì mặt đứng diện tường của căn phòng ngủ thường là 4 mặt để thể hiện đầy đủ không gian 4 chiều. Mặt đựng diện tường 1 là nhìn từ ngoài vào trong mặt chứa đầu giường, gồm các chi tiết như diện tường treo tranh hoặc vẽ, diện tường nào sơn trắng, chi tiết bàn học trên mặt phẳng không gian, chi tiết kệ tủ để sách, tab đầu giường đặt 2 đèn ngủ và hệ giường ngủ với những tỷ lệ thích hợp. 

bản vẽ phối cảnh nội thất nhà ống 2 tầng

Bản vẽ diện tường phòng ngủ 14m2 mô tả chi tiết không gian nội thất

Bản vẽ 2d mặt đứng diện tường của phòng ngủ 2 thể hiện trên mặt phẳng mặt ngang của căn phòng có diện tường treo giấy dán tường và kích thước của diện tường so với các mặt tường khác trong căn phòng, các mép tường kích thước ra sao. Đối với mặt phẳng này, không có các chi tiết trang trí gắn tường rườm rà vì nó không phù hợp với không gian chật hẹp của căn phòng ngủ này, nên hạn chế những đồ vật gắn tường, bên cạnh đó tranh trang trí vẫn mang lại tính thẩm mĩ cao và bảo vệ khoảng sơn tường trắng. 

nội thất nhà phố đẹp năm 2018

Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố mô tả diện tường phòng ngủ 14m2 hiện đại

Với góc nhìn hướng ra mặt phẳng phía tường chứa cửa sổ thì chúng ta dễ dàng quan sát được các chi tiết đầy đủ như tủ quần áo có thể dán tranh trên các cánh tủ với kích thước của tủ so với các vật dụng khác, chi tiết cửa sổ 2 cánh kích thước như thế nào và tủ thấp dưới bàn học để sách vở và bàn học được thiết kế đơn giản. Mặc dù không gian chật hẹp nhưng với cách sắp xếp bộ cục đồ đạc nội thất khoa học thì vẫn tạo cảm giác thoải mái.

bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 6m đơn giản

Bản vẽ diện tường phòng ngủ nhỏ 14m2 gợi ý cách bố trí nội thất

 Ở bản vẽ diện tường 4 thể hiện mặt tường phía ngoài cửa đi mô tả rất rõ ràng kích thước, khoảng cách của các chi tiết như tủ tivi, cửa chính ra vào, khoảng tường sơn trắng hay khoảng tường treo tranh....  Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố đầy đủ hơn khi thể hiện các diện tường chi tiết hoàn thiện căn phòng. 

bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố rộng 6m hiện đại

Các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố thể hiện chi tiết vật dụng trong phòng ngủ 14m2

Như đã nói nếu như bản thiết các mặt đứng, mặt bằng thể hiện trên mặt phẳng mô tả một khoảng rộng trong không gian thì với các bản vẽ bổ kỹ thuật chi tiết từng đồ vật thì các bạn sẽ có cơ sở nhiều hơn để mua bán cũng như đóng đồ nội thất chính xác. Các mặt đứng, mặt bằng chủ yếu thế hiện vị trí, tỷ lệ của vật này so với vật kia cũng như bên ngoài thì với bản vẽ mô tả từng vật dụng bạn sẽ biết tất cả các đặc tính của vật dụng đó từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới. 

bản vẽ thiết kế nội thất nhà ống ngang 6m

Đặc điểm đồ nội thất phòng ngủ 14m2 thể hiện qua các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố

Tủ quần áo là loại vật dụng nội thất không thể thiếu trong các không gian phòng ngủ tuy nhiên với một phòng ngủ nhỏ hẹp thì kích thước, kiểu dáng của tủ quần áo rất quan trọng làm sao để phù hợp với màu sắc cũng như kích thước của căn phòng. Vì thế kts phải thể hiện chi tiết cả chất liệu đến màu sắc và kích thước của tủ trực quan nhất. Ở đây tủ quần áo được sử dụng là loại tủ công nghiệp sơn màu vân gỗ tự nhiên với cánh tủ được sơn màu trắng. Các bản vẽ mặt cắt, mặt đứng thể hiện được chi tiết kích thước bên trong của tủ, các ngăn tủ có đặc điểm gì. 

hồ sơ thiết kế nội thất nhà phố năm 2018

Bản vẽ chi tết vật dụng nội thất trong phòng ngủ 14m2

Trong không gian phòng ngủ, bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố chi tiết giường ngủ có lẽ là quan trọng nhất, hiện nay trên thị trường bạn có thể dễ dàng mua được chiếc giường và bộ chăn gối đẹp như ý, tuy nhiên kích thước và màu sắc của giường ngủ còn liên quan đến tổng thể trong phòng, cần phải hải hòa và phù hợp với một phòng ngủ nhỏ, vì thế khi mô tả giường ngủ phải thể hiện đầy đủ cả mặt đứng mặt cắt để nắm rõ được các kích thước của giường cũng như của bộ đệm đặt giường. Ngoài các đồ nội thất quan trọng như giường ngủ, tủ quần á, tủ tivi thì trong phòng ngủ còn có một số đồ dùng khá nhỏ như bàn học, tab đầu giường, tủ thấp dưới bàn học... đã được thể hiện trong bản vẽ mặt đứng đầy đủ kích thước có thể thi công đóng nội thất dễ dàng. 

9. Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 3 phòng ngủ - Nội thất phòng ngủ 3 diện tích 15.5m2

bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố đẹp nhất

Các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố mô tả cách bố trí phòng ngủ nhỏ 15.5m2

Phòng ngủ cuối cùng của tầng 2 là phòng ngủ 3 với diện tích 15.5m2 cũng là một phòng ngủ nhỏ giành cho con cái nên cách bố trí cũng phải thể hiện phong cách trẻ trung, sống động và hiện đại. Theo như mặt bằng bố trí công năng tầng 2 thì phòng ngủ 3 nằm ở vị trí giữa phòng thờ và phòng giặt nên việc thiết kế cách âm sạch sẽ là cần thiết. 

bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố hiện đại rộng 6m

Mặt bằng định vị nội thất phòng ngủ 15m2 hiện đại trong mẫu nhà phố 2 tầng

Mặt bằng nội thất phòng ngủ 3 cũng thể hiện cụ thể vị trí các vật dụng nội thất trong phòng để chủ đầu tư nắm được số lượng cũng như cách bố trí chúng trong phòng, dựa vào mặt bằng sơ bộ này, khách hàng có thể yêu cầu chỉnh sửa theo sở thích của mình tuy nhiên cần tư vấn để có sự hài hòa hơn. Các vật dụng nội thất trong phòng ngủ 3 cũng gồm các đồ cơ bản như hệ giường ngủ, kệ tủ tivi, tab đầu giường đặt đèn ngủ, ghế mua sẵn, bàn làm việc và tủ quần áo, về cơ bản cũng được bố trí khá giống với phòng ngủ 2 nhưng về phong thủy thì bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố phòng ngủ cần bố trí hợp với mệnh của chủ nhân căn phòng. 

bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 3 phòng ngủ đơn giản

Bản vẽ thiết kế nội thất phòng ngủ 15m2 cho nhà phố 2 tầng hiện đại

Hình ảnh phối cảnh phòng ngủ 3 về tổng thể thì trầm hơn phòng ngủ 2 và cũng không có vẻ trẻ trung sinh động và thể hiện sự trưởng thành hơn, nhẹ nhàng hơn. Nếu như màu sắc chủ đạo của phòng ngủ 2 là màu trắng và xanh kết hợp thì phòng ngủ 3 chủ yếu là các gam màu tự nhiên như màu gỗ, màu vàng đất và màu sơn trắng hài hòa. View phối cảnh quay ngang căn phòng cho ta cái nhìn cụ thể về chi tiết tủ quần áo nối liền kệ để đồ trang trí, bàn ghế học, 1 góc tủ tivi và mộc góc giường ngủ. 

xin bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố rộng 6m

Ý tưởng bố trí nội thất phòng ngủ 15m2 qua bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố hiện đại

Với các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng trong bộ hồ sơ kỹ thuật này thì các bản vẽ phối cảnh rất kỹ càng từng góc một để khách hàng có cái nhìn cận cảnh hơn, cụ thể hơn. Phong cách hiện đại được thể hiện trong bản vẽ nội thất 3d phòng ngủ rất rõ nét. Màu sắc của căn phòng chủ yếu là màu vàng đất và màu gỗ là màu của mệnh mộc, hợp với chủ nhân của căn phòng bên cạnh đó màu trắng mang lại sự nhã nhặn, nhìn chung tinh thần của căn phòng là sự điềm tĩnh và mộc mạc chứ không sôi nổi như phòng ngủ 2. 

bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố ngang 6m hiện đại

Tư vấn thiết kế nội thất phòng ngủ 15.5m2 cho nhà phố 2 tầng hiện đại

Giường ngủ và các đồ nội thất chủ yếu bằng gỗ mang lại cảm giác ấm áp và gần gũi. Không gian phòng bố trí hệ thống cửa sổ ở bàn làm việc và ở cạnh giường ngủ mang đến ánh sáng tự nhiên tràn ngập và sức sống cho căn phòng. Tab đầu giường tuy là đơn giản nhưng cũng là bộ phận không thể thiếu trong hệ thông giường ngủ vì nó là nơi để đồ rất thuận tiện tay với khi đang nằm trên giường, có thể đặt điện thoại, đèn ngủ, chậu cảnh nhỏ để mang lại sự cân bằng cho không gian và tiện nghi hơn. 

bản vẽ thiết kế nội thất nhà ống 2 tầng bao nhiêu tiền

Đặc điểm nội thất phòng ngủ hiện đại 15m2 qua bản vẽ phối cảnh 

Tủ gỗ tự nhiên kết hợp với bàn làm viêc, kệ để đồ cũng đều sử dụng gỗ tự nhiên mang đến vẻ đẹp sang trọng hơn cho căn phòng. Với các bản vẽ phối cảnh mô tả chân thực toàn cảnh trong ngôi nhà chúng ta có thể hình dung được cả ánh sáng, sự thoải mái của nó như đang được sống trong bản vẽ vậy. Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố thể hiện phòng ngủ phong cách hiện đại mặc dù khá đơn giản nhưng không phủ nhận sự đầu tư về chất liệu, sự tiện nghi và đầy đủ trong đó. Được thiết kế thông minh, hệ thống tủ quần áo liền bàn làm việc giúp tiết kiệm không gian ở mức tối đa, mang lại hiệu quả cao. 

hồ sơ thiết kế nội thất nhà ống 2 tầng hiện đại bao nhiêu tiền

Cách lát sàn phòng ngủ 15m2 đơn giản qua bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 

Cũng giống như mặt bằng lát sàn phòng ngủ 2 đều thể hiện cùng một kiểu loại gạch lát, cách lát sàn tuy nhiên khác ở kích thước và hình dạng của mặt sàn. Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố chi tiết bao nhiêu về phần lát sàn thì càng dễ dàng khi lựa chọn loại gạch lát cũng như cách lát gạch đẹp mang lại không gian rộng rãi, thoải mái, bền vững cho căn phòng. 

mẫu thiết kế nội thất nhà ống 2 tầng

Chi tiết mặt bằng trần phòng ngủ 15m2 hiện đại

Bản vẽ trần phòng ngủ 3 thể thiện cũng khá giống với trần của phòng ngủ 2 bao gồm các chi tiết như cấu tạo trần thạch cao, trần thạch cao giật cấp, đèn ốp trần thạch cao, đèn điện chiếu sáng tạo các điểm sáng. Trần phòng ngủ không thể hiện kết cấu của các lớp trần nhưng về nội thất chủ yếu là thể hiện mặt ngoài của tường. Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố trần phòng ngủ 3 không có nhiều chi tiết phức tạp nhưng thể hiện kích thước trần, kích thước đèn điện, vật liệu trần....

mẫu thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng đẹp

Mô tả nội thất phòng ngủ 15m2 qua bản vẽ diện tường chi tiết

Mặt đứng diện tường là giải pháp thể hiện đặc điểm căn phòng trong không gian một cách đầy đủ và chi tiết nhất, vì thế bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố không thể thiếu bất cứ diện tường nào trong căn phòng. Mặt đứng diện tường trong không gian hướng về phía đối diện giường ngủ gồm tủ tivi, cửa chính, kệ để đồ và các khoảng tường sơn trắng, mặc dù đơn giản nhưng nó thể hiện rõ ràng mặt tường của phòng ngủ. 

mẫu thiết kế nội thất nhà phố hiện đại

Trang trí phòng ngủ 15m2 chi tiết qua các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố đẹp 

Mặt đứng thể hiện diện tường quay về phía đầu giường gồm các chi tiết thể hiện trên mặt phẳng đứng gồm hệ giường ngủ, bàn ghế làm việc, cửa sổ bàn làm việc 2 cánh, bức tranh trên các mảng tường đầu giường, tab đầu giường... Với những chi tiết đó trên mặt phẳng thể hiện đầy đủ thì chúng ta có cái nhìn hoàn hảo hơn và kỹ càng hơn trong không gian. Tỷ lệ của các chi tiết phải đúng quy cách và khoa học thì mới đảm bảo sự an toàn và thoải mái cho người sử dụng. 

mẫu thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng hiện đại

Cách bố trí không gian phòng ngủ 15m2 hiện đại qua bản vẽ diện tường chi tiết

Diện tường thể hiện trên mặt phẳng các chi tiết như tủ quần áo, trần thạch cao, kệ để đồ tính từ mép trần đến sàn, kích thước tủ quần áo so với các vật dụng khác trên mặt phẳng cũng như so với kích thước phòng có phù hợp không. 

mẫu thiết kế nội thất nhà phố 3 phòng ngủ

Các bản vẽ chi tiết đồ nội thất phòng ngủ 15m2 hiện đại

Bản vẽ bổ chi tiết tủ quần áo trong phòng ngủ 3 là hệ tủ quần áo liền bàn được thể hiện qua các bản vẽ mặt cắt, mặt đứng rất đầy đủ và chính xác. Với cách thiết kế thông minh tiện dụng kết hợp 2 chức năng, mẫu tủ quần áo liền bàn được sử dụng kích thước phù hợp gọn gàng giúp quy hoạch không gian nội thất phòng ngủ nhỏ khoa học hơn. Bàn học vừa khít đến đầu giường nên nhìn cảm giác rất thoáng rộng. 

mẫu thiết kế nội thất đẹp hiện đại 2 tầng

Bản vẽ bố trí phòng ngủ 15m2 mô tả chi tiết các vật dụng nội thất

Chi tiết tab đầu giường với số lượng 2 mặc dù là chi tiết đơn giản và nhỏ nhưng để biết kích thước cũng như cấu tạo, chất liệu của nó cần được thể hiện trên bản vẽ kỹ thuật bổ chi tiết để xem có phù hợp với kích thước chiều cao của giường hay không. Với chất liệu gỗ, tab đầu giường có mối liên hệ chặt chẽ với hệ giường ngủ, không thể tách rời. 

thiết kế nội thất nhà đẹp 2 tầng mặt tiền 6m

Xây dựng các bản vẽ thiết kế phòng ngủ 15m2 mô tả chi tiết các đồ nội thất

Bản vẽ thể hiện chi tiết kệ tủ tivi bằng gỗ gồm chiều dài và chiều dọc không chỉ phù hợp với tivi mà còn cân đối, hài hòa với phòng ngủ, bên cạnh đó tủ tivi còn thêm chức năng phân chia các ngăn chứa đồ trong nhà như các băng đĩa, dụng cụ tư nhân... Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố thể hiện mặt cắt, mặt đứng để thấy được các cấu tạo bên trong của tủ như thế nào. Với những mẫu nhà phố nhỏ hẹp thì việc bố trí các tủ nhỏ là rất cần thiết, vừa mang tính thẩm mĩ vừa tiện dụng, giúp căn phòng ngăn nắp. 

10. Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố - Nội thất phòng thờ

nội thất nhà phố đẹp 2 tầng rộng 6m

Bản vẽ thiết kế nội thất phòng thờ trong nhà phố 2 tầng

Phòng thờ là một không gian linh thiêng mặc dù diện tích nhỏ nhưng quan trọng là cần được bố trí theo phong thủy không được sai lệch và không phải người kts nào cũng thực hiện được điều đó. Phòng thờ trong nhà phố thường được đặt ở tầng cao nhất và ở nơi thoáng đãng, sạch sẽ, bố trí theo hướng và kích thước phù hợp với phong thủy nhưng không được phá đi kiến trúc ngôi nhà. Riêng về nội thất các vật dụng đặt trong phòng thờ rất quan trọng, ảnh hưởng đến việc thờ cúng, tài lộc của gia đình, vì thế bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố phải chú trọng trong không gian thờ cúng. 

mẫu thiết kế nội thất nhà 2 tầng 6m sang trọng

Bản vẽ mặt bằng nội thất phòng thờ định vị cách bố trí không gian

Trong mẫu nhà phố 2 tầng thì phòng thờ được đặt ở mặt tiền hướng ra ban công thoáng mát hợp phong thủy, bên cạnh đó hợp với tuổi của chủ đầu tư đảm bảo mang đến sự thịnh vượng cho gia đình. Mặt bằng phòng thờ cũng khá đơn giản vì không có nhiều chi tiết nội thất nhưng cách bố trí hướng của các vật dụng trong phòng cần phải chính xác. 

nội thất nhà phố 2 tầng sang trọng 6m hiện đại

Bố trí nội thất phòng thờ cho nhà ống hiện đại sang trọng

Với quan niệm của người Việt, phòng thờ chủ yếu được thiết kế bằng gỗ với các vật dụng cần thiết như án gian, sập gụ, ghế gỗ, tuy nhiên tùy vào không gian chật hẹp mà bố trí cho phù hợp. Không gian phòng thờ không cần các yếu tố trang trí mà mè, có thể sử dụng câu đối, hoành phi hay lọ hoa thờ chứ không sử dụng màu sắc khác trang trí. Với bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố sử dụng câu đối và án gian trong phòng thờ bố trí cân đối, đẹp mắt. Với hướng thờ quay ra ban công thì sẽ không ảnh hưởng đến công việc hay hoạt động của các không gian khác. 

cách thiết kế nội thất nhà rộng 6m 2 tầng sang trọng

Mặt bằng hướng dẫn lát sàn phòng thờ trong bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng

Vì không gian nội thất phòng thờ đơn giản và không thường xuyên sử dụng như các không gian khác nên vật liệu lát sàn cũng ở mức rất đơn giản với gạch men hình vuông lát thành các hàng ngang hàng dọc chỉnh tề, đẹp mắt, vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo sự tiện nghi, hiện đại vừa đủ. Mặt bằng lát sàn thể hiện kích thước viên gạch, hướng lát và đường viền. 

thiết kế nội thất nhà ống 6m đẹp 3 phòng ngủ

Mặt bằng trần phòng thờ rất phù hợp với mục đích, tính chất của không gian là sự thiêng liêng, vì thế bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố thể hiện trần phòng thờ với vật liệu thạch cao gắn đèn ốp hoa văn truyền thống đẹp mang đến không khí linh thiêng cho căn phòng kể cả lúc bật điện hay tắt điện, bên cạnh đó là các điểm sáng nhỏ tạo sự hài hòa cho ánh sáng tổng thể căn phòng. Mặt bằng trần không chỉ thể hiện vật liệu mà còn khoảng cách giữa các đèn điện, tim bóng đến các góc trần, khoảng cách đến sàn...

nội thất nhà ống 3 phòng ngủ mặt tiền 6m

Mặt bằng trần phòng thờ trong hồ sơ thiết kế nội thất nhà phố

Với trần của phòng thờ không chỉ sử dụng trần thạch cao thông thường được giật cấp mà còn sử dụng cả trần gỗ ốp bao quanh bóng đèn điện mang đến sự trang trọng, cảm giác uy nghiêm hơn cho không gian phòng thờ. Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố không chỉ thể hiện được vật dụng nội thất mà còn cả sự phù hợp với đặc tính, chức năng của căn phòng như thế nào. Mỗi căn phòng sẽ có cách thiết kế phù hợp với mục đích và đối tượng sử dụng. 

thiết kế nội thất nhà phố 3 phòng ngủ 6m 2 tầng

Cách bố trí không gian nội thất phòng thời qua bản vẽ diện tường chi tiết

Đối với không gian nào cũng vậy, mặt đứng diện tường là bản vẽ không thể thiếu, tuy nhiên đối với phòng thờ diện tường quan trọng nhất là diện tường nhìn từ ngoài vào trong, với diện tường này đã thể hiện hầu như đầy đủ tất cả các vật dụng nội thất trên một mặt phẳng từ đó biết được tất cả kích thước, vị trí cũng như tỷ lệ so với chiều rộng, chiều sâu chiều cao của gian phòng như thế nào. 

bố trí nội thất nhà ống hiện đại 2 tầng đẹp

Mô tả chi tiết nội thất phòng thờ qua các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố

Như đã quan sát trong phối cảnh, ta thấy rõ mặt tường trong của phòng thờ được ốp mảng gỗ trên tường để trang trí được khắc hoa văn tự nhiên, đẹp mắt để nâng cao tính truyền thống và linh thiêng của phòng thờ, vì thế trong bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố cần có bản vẽ kỹ thuật chi tiết về yếu tố này, đó là các bản vẽ mặt cắt, mặt bằng, phào gỗ và chi tiết hoa văn đều được gộp trong một bản vẽ rõ nét tất cả kích thước và đặc điểm của chúng. Hoa văn hình công phượng mang nét đẹp truyền thống của ông cha. 

bản vẽ nội thất nhà ống 115m2 3 phòng ngủ đẹp

Không gian nội thất phòng thờ được mô tả cụ thể qua bản vẽ thiết kế chi tiết

Chi tiết bàn thờ có lẽ là quan trọng nhất trong bàn thờ, ở đây chi tiết bàn thờ còn được gọi là án gian sử dụng đặt các lễ vật, bát hương phục vụ thờ cúng, tuy nhiên cũng tùy vào kích thước của căn phòng để bố trí kích thước án gian phù hợp, nếu phòng rộng có thể đặt án gian đồ sộ hơn còn phòng hẹp thì đặt án gian đơn giản hơn. 

nội thất nhà phố sang trọng 2 tầng rộng 6m

Chi tiết nội thất phòng thờ được thể hiện qua các bản vẽ kỹ thuật

Thông thường bên dưới án gian sẽ được đặt sập gụ để đặt mâm lễ vật tuy nhiên với những phòng thờ nhỏ hẹp như thế này thì chỉ cần đặt chiếc bàn gỗ có hoa văn chuyên để đặt đồ thờ cúng là được. 

đặc điểm nội thất nhà phố hiện đại 6m

Thiết kế nội thất phòng thờ cho nhà phố 2 tầng hiện đại

Tương thích với bàn đặt lễ phòng thờ thì ghế đôn bằng gỗ cũng không thể thiếu để những lúc làm lễ trên bàn thờ cần dùng đến. Chi tiết chạm khắc trên ghế phải tương đồng với bàn gỗ tạo nên sự đồng bộ, thống nhất. 

11. Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng - Nội thất phòng vệ sinh 3 

hình ảnh nội thất nhà phố 2 tầng sang trọng

Quan sát mặt bằng tầng 2 chúng ta thấy ngoài một nhà vệ sinh kết hợp phòng thay đồ trong phòng ngủ master còn một phòng vệ sinh chung giành cho các phòng còn lại tiện lợi sử dụng hơn. Phòng vệ sinh này có diện tích cũng khá nhỏ hẹp tuy nhiên được bố trí cũng rất tiện nghi. 

hình ảnh nội thất nhà phố 2 tầng 115m2 sang trọng

Vì có diện tích rất nhỏ nên kts quy hoạch các mặt bằng vào trong cùng một bản vẽ kỹ thuật gồm có mặt bằng định vị đồ nội thất, mặt bằng lát sàn, mặt bằng trần có ghi chú rõ ràng, dễ hiểu. Sàn nhà vệ sinh được lát gạch men chống trơn hình ô vuông lát theo hàng dọc hàng ngang. Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố với phòng vệ sinh này không thể hiện cầu kỳ nhưng vẫn đủ nội dụng để phục vụ thiết kế. Các thiết bị và không gian nhà vệ sinh gồm đầy đủ hệ thống điện nước, khu vực lavabo, khu vực bồn cầu, khu vực bồn tắm...

bản vẽ nội thất nhà phố 6m sang trọng 2 tầng

Các mặt cắt chi tiết nhà vệ sinh cũng được thực hiện trong hồ sơ ngoại thất tuy nhiên không chi tiết phần bên trong như hồ sơ nội thất, vì thế để thi công nội thất cần có các bản vẽ mặt cắt để bố trí không gian nội thất không bị sai lệch. 

12. Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng - Nội thất phòng giặt

nội thất phòng ngủ nhà phố

Phòng giặt được thiết kế với diện tích nhỏ hẹp được đặt các vật dụng cần thiết như máy giặt, bột giặt, nước tẩy rửa nên không cần chú trọng đến lát sàn hay trần như các không gian khác. Với mục đích cơ bản là giặt đồ thì chỉ cần chú trọng đến chất liệu các vật dụng là được. 

nội thất nhà phố 2 tầng đẹp tiện nghi

Mặt bằng, mặt cắt của phòng giặt được quy hoạch trong cùng một bản vẽ thể hiện kích thước, chiều rộng, chiều cao, chiều sâu cũng như cách bố trí vật dụng nội thất để các thiết kế, đường dẫn nước như thế nào để bố trí khoa học hơn, bên cạnh đó phòng giặt còn được bố trí vị trí phơi đồ thuận tiện. 

Tổng hợp các bản thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng thể hiện cách bố trí điện nước

nội thất nhà phố 2 tầng 3 phòng ngủ hiện đại

Trong hồ thiết kế ngoại thất đã thể hiện rất rõ ràng các chi tiết hệ thống đường điện nước, tuy nhiên để bố trí nội thất được kỹ càng hơn và chính xác hơn thì không thể thiếu cách bố trí điện trong nhà, trong các tầng, trong các phòng. Nếu như ở hồ sơ ngoại thất chỉ nói về trọng tải điện, các ổ cắm, bóng điện trong nhà, ngoài nhà chứ không chi tiết cách góc hắt sáng, phi đèn, cường độ sáng, cách trải đây điện, hệ thống công tắc trong các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố

bản vẽ thiết kế nội thất nhà ống 2 tầng đẹp tiện nghi

Với các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố không phải ai cũng đọc hiểu được phần điện vì nó liên quan đến kiến thức vật lí, nên kèm theo các bản vẽ là các chú thích và kí hiệu được nếu rõ trong một trang giấy phục vụ quá trình thi công hoàn chỉnh. Nếu như chủ đầu tư không thi công ngoại thất thì phải dựa vào các bản vẽ điện nội thất để thiết kế hệ thống điện trong gia đình. 

mẫu thiết kế nội thất nhà ống sang trọng 2 tầng đẹp

Mặt bằng bố trí chiếu sáng tầng 1 áp trê mặt bằng bố trí công năng tầng 1 sẽ biết được vị trí các hệ thống chiếu sáng của từng không gian như thế nào. Ở bản vẽ này chủ yếu là vị trí, kích thước, công suất của các hệ thống đèn điện được bố trí ở các phòng như thế nào, mật độ ra sao và có hợp lý hay không. Từ đó bố trí đường dây điện ngầm như thế nào, trọng tải bao nhiêu, tất cả đều thể hiện trong bản vẽ phân bố điện chiếu sáng. 

thiết kế nội thất mẫu nhà ống đẹp

Ở tầng 2 cũng vậy chúng ta biết được các loại đèn ở phòng ngủ được bố trí khác với phòng khách ra sao, công suất khác nhau như thế nào, tại sao dẫn đến sự khác nhau như thế. Vì ở tầng 2 chủ yếu là không gian phòng ngủ nên cách bố trí và trọng tải cũng khác so với tầng 1. 

nội thất nhà ống đẹp 2 tầng tiện nghi

Song song với điện chiếu sáng là công tắc, ổ cắm...đều là thành phần không thể thiếu trong hệ thống điện nội thất. Căn cứ vào số lượng của đèn chiếu sáng sẽ có cách bố trí công tắc phù hợp. Công tắc phải đảm bảo dễ hiểu, an toàn và không quá nhiều. Một không gian có càng nhiều bóng điện thì công tắc được bố trí nhiều hơn, có thể bố trí nhiều công tắc trên một bảng điện để tránh phải đặt nhiều công tắc trong nhà, bên cạnh đó công tắc lắp đặt không thể bị các vật dụng nội thất khác che lấp. 

nội thất nhà ống rộng 6m hiện đại 115m2

mẫu nội thất nhà ống mặt tiền 6m 2 tầng đẹp

Hệ thống ổ cắm điện điều đáng chú ý nhất là sự an toàn vì thế phải chọn loại ổ cắm chất lượng cao có thể được bảo vệ bởi một lớp nhựa bên ngoài không dễ dàng động chạm vào, bên cạnh đó chiều cao của ổ cắm phải phù hợp với chiều cao an toàn chỉ người lớn mới có thể động chạm vào, tuyệt đối tránh đặt chiều cao thấp rất nguy hiểm, bên cạnh đó cũng không bố trí ổ cắm bị khuất vào những vật dụng khác che lấp. 

mặt tiền nhà đẹp 2 tầng sang trọng 3 phòng ngủ

bản vẽ nhà ống 2 tầng hiện đại rộng 6m

Hệ thống làm mát ngoài các thiết bị thô sơ như quạt thì có điều hòa, quạt phun sương là rất cần thiết với khí hậu ở Việt Nam. Trong các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố thì bố trí điều hòa ở các tầng là điều hiển nhiên. Tuy nhiên điều hòa cũng phải chọn vị trí lắp đặt phù hợp để nhiệt độ tỏa đều trong phòng đồng thời không làm mất mĩ quan của không gian. 

thiết kế nhà ống 6m 2 tầng đẹp sang trọng

Những vị trí nên lắp đặt điều hòa như phòng khách, các phòng ngủ, phòng làm việc, đó là những không gian cần thiết nhất. Bởi vậy khi bố trí điều hòa cần xem xét hệ thống điện có an toàn hay không, điều đó phụ thuộc vào độ trọng tải của hệ thống điện. 

Đơn giá thiết kế nội thất của công ty kiến trúc angcovat

Đơn giá thiết kế nội thất của chúng tôi niêm yết áp dụng cho tất cả khách hàng là 200.000đ/m2, như vậy nếu thiết kế nội thất phòng khách 25m2 thì đơn giá là 5 triệu đồng. Với những sản phẩm chất lượng cao cấp như bên angcovat thiết kế thì đây là giá phải chăng và phù hợp. Nếu thiết kế diện tích rộng cả căn nhà gồm cả sảnh thì đơn giá sẽ được giảm xuống khoảng 150.000đ/m2, như vậy với bộ hồ sơ thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng thì đơn giá được tính là 200.000đ/m2 và tổng bộ hồ sơ chi phí thiết kế là 30 triệu đồng . Bố trí phòng khách tưởng là chuyện đơn giản nhưng đảm bảo tính thẩm mĩ và cả sự tiện nghi, gọn gàng thì không phải dễ dàng. Vì thế bạn nên thuê thiết kế nội thất để không phải đau đầu tính toán giá cả và vật dụng bố trí cho căn phòng. Hiện nay có rất nhiều đơn vị thiết kế và thi công nội thất với giá rẻ hơn nhưng không phải đơn vị nào cũng làm ra những sản phẩm chất lượng và uy tín như kiến trúc angcovat.

Cách thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng dựa trên tinh thần thể hiện sự sang trọng của kiến trúc hiện đại mang đến không gian sinh hoạt tiện nghi, đầy đủ mà không hề rườm rà hay quá cầu kỳ, đó là sự thành công của kiến trúc sư. Bên cạnh đó, hồ sơ gồm các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố được chủ đầu tư đánh giá rất chi tiết và cụ thể, giúp cho việc đóng đồ nội thất hay mua vật liệu không hề gặp khó khăn. Những đánh giá tích cực này góp phần thúc đẩy sự phát triển và đi lên của chúng tôi, là động lực to lớn để chúng tôi tiếp tục hợp tác với nhiều khách hàng trên cả nước.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận