Kiến trúc sư tư vấn cải tạo mặt tiền nhà phố 7 tầng rộng 9m ở Bắc Ninh NP218110

 Trong suốt nhiều năm làm việc trong lĩnh vực xây dựng chúng tôi nhận ra rằng ở thời điểm này đa số các gia đình lựa chọn thiết kế nhà trước khi bắt tay vào thi công. Tuy vậy vẫn có những gia đình chưa nhận thấy vai trò quan trọng của bản vẽ thiết kế nhà và thuê đội thợ ở địa phương nhận thi công và xây nhà cho gia đình mình. Tuy nhiên khi đang xây dựng dở dang nhận ra những lỗi vướng mắc về kỹ thuật, nhận thấy những điểm chưa phù hợp hoặc xấu về thẩm mỹ và tìm cách để khắc phục. Có những lỗi sai có thể khắc phục được đơn giản nhưng cũng có những điểm chưa hài lòng khó có thể sửa sai. Vì vậy chúng tôi luôn đưa ra lời khuyên cho khách hàng đó là: Tìm kiếm một đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở chuyên nghiệp để lên phương án cho gia đình bạn, bởi chi phí thiết kế nhà chiếm một phần rất nhỏ trong tổng thể kinh phí làm nhà. Nhưng giá trị nhận lại vô cùng to lớn: gia chủ hình dung dễ dàng bản thiết kế ngôi nhà mình trong tương lai như thế nào, mọi thay đổi trên bản vẽ sẽ đơn giản hơn rất nhiều so với việc công trình đang thi công dở dang. 

Thời gian gân đây chúng tôi nhận được yêu cầu tư vấn thiết kế cải tạo mặt tiền nhà phố rộng 9m cao 7 tầng của gia đình chị Hà ở Bắc Ninh. Công trình hiện đang xây dựng và bước vào giai đoạn hoàn thiện mặt tiền nhưng gia chủ nhận thấy những điểm lỗi kỹ thuật cũng như không phù hợp về mặt thẩm mỹ vì thế đã liên hệ với chúng tôi để giúp gia đình chị lên phương án thiết kế mặt tiền nhà 7 tầng rộng 9m ở Bắc Ninh. Dưới đây là phương án thiết kế cải tạo mặt tiền nhà phố mà kiến trúc sư Angcovat đã hoàn thiện ý tưởng trong vòng 1-2 ngày. Chị Hà rất vui mừng khi nhận được bản vẽ phối cảnh 3D và gọi điện ngay cho chúng tôi với những tâm sự rất chân thực: "Cảm ơn các em KTS Angcovat đã lên phương án cải tạo mặt tiền nhà cho gia đình chị, chị rất hài lòng với kiểu dáng kiến trúc tân cổ điển, sang trọng mà đẹp mắt. Nếu có cơ hội xây dựng ngôi nhà khác, chị nhất định sẽ nhờ Angcovat thiết kế ngay từ đầu để tránh xảy ra tình trạng thi công rồi mà không ưng ý".  Cùng chúng tôi tham khảo phương án cải tạo mặt tiền nhà phố dưới đây và hình ảnh hiện trạng ngôi nhà đang thi công xây dựng của gia đình chị Hà để nhận ra sự khác biệt khi KTS chuyên nghiệp thiết kế.

  •  
Khám phá sức hấp dẫn của các mẫu nhà cấp 4 mái nhật 4 phòng ngủ
  •  
Mẫu biệt thự 3 tầng ở nông thôn làm say đắm lòng người
  •  

Chi phí xây nhà 3 tầng 120m2 đẹp theo đơn giá hiện hành 2020

Thông tin sơ bộ phương án cải tạo mặt tiền nhà phố ở Bắc Ninh

  • Mã số công trình 

 NP218110

  • Số tầng

 7 tầng

  • Chủ đầu tư
 chị Hà
  • Địa Chỉ
 Bắc Ninh
  • Mặt tiền

 9m

  • Chiều sâu

 18m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2020

  • Kinh phí đầu tư dự kiến 

 Khoảng 5,5-6 tỷ đồng

 

Hình thành ý tưởng thiết kế cải tạo mặt tiền nhà phố 7 tầng tân cổ điển đẹp

 Ý tưởng thiết kế là một trong những yêu cầu bắt buộc của một kiến trúc sư chuyên nghiệp. Ý tưởng thiết kế được hình thành dựa trên yêu cầu của chủ nhà, diện tích kích thước thực tế lô đất và kinh tế của gia chủ. Các mẫu thiết kế biệt thự đẹp hay nhà phố của Angcovat đều ra đời dựa trên các ý tưởng thiết kế mang lại giá trị về thẩm mỹ, không gian cũng như phù hợp về mặt phong thủy. 

cải tạo mặt tiền nhà phố phong cách tân cổ điển

 Bản vẽ thiết kế cải tạo mặt tiền nhà phố 7 tầng rộng 9m ở Bắc Ninh

Mỗi một ngôi nhà được định hình theo một phong cách kiến trúc riêng và xuyên suốt trong tác phẩm thiết kế đó từ ngoại thất cho tới nội thất cần đồng bộ để đảm bảo nét đẹp tổng thể hoàn mỹ cho ngôi nhà. Dựa trên sở thích và nhu cầu của gia chủ khi mong muốn cải tạo mặt tiền nhà phố 7 tầng theo phong cách kiến trúc tân cổ điển sang trọng, lịch lãm. Nhận nhiệm vụ thiết kế, yêu cầu đề bài rõ ràng cùng với quá trình khảo sát hiện trạng thực tế chúng tôi đã dần hình thành ý tưởng thiết kế trong đầu và thể hiện trên bản vẽ. 

Mỗi một ngôi nhà có thể theo phong cách kiến trúc hiện đại, tân cổ điển hoặc cổ điển. Mỗi phong cách thiết kế có vẻ đẹp riêng, đặc trưng riêng và phù hợp với sở thích của từng gia chủ. Kiến trúc tân cổ điển xuất hiện từ cuối thế kỷ 17 đầu thế kỷ 18 ở các nước phương tây và dần dần du nhập và trở nên phổ biến ở nước ta trong suốt thập kỷ qua. Chúng tôi là những người làm việc trong lĩnh vực thiết kế, xây dựng nhà ở, có một quá trình dài để nhìn nhận sự thay đổi và biến chuyển về kiến trúc nhà ở. Hiểu được xu thế thiết kế nhà và theo nhận định của chúng tôi thì các mẫu nhà phong cách tân cổ điển luôn trường tồn theo thời gian và không lo bị lỗi mốt. 

Mẫu nhà phố 7 tầng tân cổ điển là sự kết hợp hoàn hảo giữa các chi tiết HIỆN ĐẠI và CỔ ĐIỂN. Sự giao thoa giữa 2 trường phái đối lập tạo nên nét đẹp đặc trưng, sở hữu các ưu điểm tuyệt vời của cả phong cách hiện đại và phong cách cổ điển. Nếu như thiết kế nhà theo phong cách kiến trúc cổ điển sở hữu nhiều chi tiết hoa văn, phào chỉ cầu kỳ, rườm rà thì kiến trúc tân cổ điển sẽ vận dụng các nét đẹp uyển chuyển đó trong các họa tiết phù điêu nhưng ở mức vừa phải, tiết chế được sự rối rắm, quá chi ly đó. Đặc biệt khi thiết kế nhà phố 7 tầng mặt tiền 9m, do đặc trưng của nhà phố chỉ có duy nhất một mặt tiền nên cần có sự thông thoáng và vì thế cách vận dụng sáng tạo các chi tiết kiến trúc đều được chúng tôi cân nhắc khi lên ý tưởng. 

Tìm hiểu thêm: thiết kế nhà 5 tầng 60m2 phong cách hiện đại

Thiết kế mặt tiền nhà phố 7 tầng theo kiến trúc tân cổ điển cũng sẽ vận dụng được những nét đẹp tinh hoa của phong cách thiết kế nhà hiện đại. Không chỉ về các khối kiến trúc hình học không gian tinh tế, sáng tạo mà còn vận dụng ở cả màu sắc tổng thể của ngôi nhà. Màu sắc mới mẻ mang tới không gian sống phù hợp với cuộc sống hiện đại ngày nay. Kiến trúc hiện đại tập trung vào giá trị công năng sử dụng bên trong ngôi nhà, thiết kế kiểu dáng thoáng đãng, không gian mở, tiếp cận với thiên nhiên một cách tự nhiên và gần gũi, thì kiến trúc tân cổ điển cũng được thiết kế dựa trên những ưu điểm tuyệt vời đó.

 Cách trang trí hình khối kiến trúc khi lên phương án cải tạo mặt tiền nhà phố rộng 9m

cải tạo mặt tiền nhà phố rộng 9m sâu 18m

 Phương án cải tạo mặt tiền nhà phố rộng 9m sâu 18m sang trọng

So với nhiều mẫu nhà phố tại các thành phố lớn thì sở hữu ngôi nhà mặt tiền rộng 9m là điều đáng mong ước của rất nhiều gia đình hiện nay. Sở dĩ các mẫu nhà phố thường có tên gọi là nhà ống vì có mặt tiền hẹp và chiều sâu rộng, thông thường các mẫu nhà ống có mặt tiền rộng từ 5-6m và cách triển khai các mẫu nhà ống mặt tiền nhỏ thường theo kiến trúc hiện đại đơn giản, với mục đích giảm tải các yếu tố họa tiết hoa văn trang trí, tăng không gian mở, tận dụng tối đa khoảng không gian tiếp xúc với thiên nhiên. Vì thế khi sở hữu mảnh đất rộng 9m sâu 18m là không gian lý tưởng để thiết kế nhà phố 1 mặt tiền phong cách tân cổ điển.

Với chiều ngang 9m chúng tôi dễ dàng lên phương án thiết kế nhà theo kiểu tân cổ điển sang trọng và lịch lãm - đúng với mong ước của chủ nhà. Cách trang trí các khối kiến trúc khi cải tạo mặt tiền nhà phố theo kiểu dáng tân cổ điển là sự giao thoa giữa hiện đại và yếu tố cổ điển, mang tới nét đẹp tinh tế, lôi cuốn người nhìn.

Thứ nhất, dễ nhận thấy nhất khi cải tạo mặt tiền nhà phố theo phong cách tân cổ điển đó chính là các thức cột tròn dài xuyên suốt từ tầng lầu cho tới tầng 7. Trong thiết kế nhà cổ điển hay tân cổ điển, phào chỉ đóng vai trò không thể thiếu, nhưng để đảm bảo kết cấu vững chắc, sự trong trọng và hoàn hảo lại tới từ các thức cột giữ vai trò đặc biệt quan trọng. Thay vì các thức cột vuông vắn như kiến trúc hiện đại thì trong các tác phẩm nhà tân cổ điển thì yếu tố cột tròn mang lại sự bề thế, tinh tế và uyển chuyển mềm mại. Để tránh sự trống trải khi thiết kế các thức cột tròn, kiến trúc sư đã tạo các đường gờ kẻ chỉ xuyên suốt từ dưới lên trên và được sơn màu trắng toàn bộ. Các chi tiết dọc thân tường cũng được kẻ chỉ nhỏ tinh tế và độc đáo, mới lạ.

+ Thứ hai đó là cách trang trí hoàn thiện phần mái nhà được làm theo kiểu nhà 7 tầng mái bằng nhưng phần mặt tiền nhà được trang trí phần bán nguyệt vô cùng bắt mắt và thu hút người nhìn. Thay vì các khối kiến trúc vuông vức, sắc cạnh như trong bản vẽ thiết kế nhà hiện đại thì ý tưởng cải tạo mặt tiền nhà phố của chúng tôi sử dụng các chi tiết tròn, cong để xóa bỏ các nét gồ ghề, góc cạnh đó. 

cải tạo mặt tiền nhà phố 7 tầng tân cổ điển ở Bắc Ninh

 Bản vẽ cải tạo mặt tiền nhà phố 7 tầng lịch lãm sang trọng 

+Thứ ba, điểm nhấn tiếp theo trong phương án cải tạo mặt tiền nhà phố của gia đình chị Hà đó là hệ thống lan can ban công bằng sắt phun sơn tĩnh điện màu đen. Cách xử lý các khối hình kiến trúc lan can cũng khá thú vị. Tầng 3 và tầng 6 được thiết kế theo kiểu vòm cong màu đen thì tầng 2,3 và tầng 7 được tạo dựng theo hình vuông. Các khối kiến trúc vòm cong và vuông xen kẽ nhau mang tới sự mởi mẻ và muốn khám phá nhiều hơn nữa không gian sống của ngôi nhà. 

+ Thứ tư, hệ thống cửa sổ làm bằng chất liệu nhôm kính với mục đích tăng sự thoáng đãng, khả năng lấy sáng tự nhiên cho bên trong ngôi nhà. Nếu như các mẫu nhà phố chật hẹp ở các khu phố lớn rất thiếu ánh sáng do mặt tiền nhỏ, hẹp và chỉ có duy nhất một mặt tiền. Thì mẫu thiết kế nhà phố mặt tiền rộng 9m có nhiều cửa sổ, ban công như mẫu nhà 7 tầng của gia đình chị Hà sẽ mang tới không gian sống lý tưởng và hoàn hảo. Kính là vật liệu thu hút ánh sáng tự nhiên và có tác dụng tạo ảo giác không gian rộng lớn hơn so với thưc tế. 

+ Màu sắc mang lại hiệu quả tối ưu khi thiết kế nhà nói chung và nhà phố nói riêng. Nắm bắt được nhược điểm của các mẫu nhà phố mặt tiền hẹp nên khi lựa chọn màu sắc cần sử dụng các gam màu giản dị, giúp không gian nhìn rộng rãi hơn so với thực tế. Màu trắng là gam màu kinh điển giúp cho mặt tiền nhà phố trở nên khoáng đạt và mới mẻ. Các tầng lầu của ngôi nhà đều được sơn bằng gam màu trắng tinh khiết đối lập với gam màu đen huyền bí của hệ thống lan can ban công. Trong khi tầng trệt được ốp bằng loại đá trang trí màu vàng nâu vô cùng sang trọng và đẳng cấp. 

Nhìn nhận tổng thể các khối kiến trúc khi thiết kế cải tạo nhà phố 7 tầng dễ dàng nhận ra sự hài hòa về bố cục tỷ lệ cả về kích thước, màu sắc và ánh sáng. Các khối hình vuông, hình vòm cong đan xen vào nhau, các họa tiết đơn giản kết hợp với những chi tiết cầu kỳ cũng được thể hiện một cách trọn vẹn trong bản vẽ cải tạo nhà phố mặt tiền 9m theo phong cách tân cổ điển.

Trước khi lên ý tưởng thiết kế nhà, chúng tôi đã có buổi về trực tiếp khảo sát hiện trạng ngôi nhà đang xây dở dang và tiếp nhận yêu cầu đề bài của gia chủ. Dưới đây là những hình ảnh ngôi nhà hiện trang đang xây dựng của gia đình chị Hà tại Bắc Ninh.

Tham khảo: Mẫu nhà ống 3 tầng 90m2 đẹp

Cung cấp một số hình ảnh khảo sát hiện trạng trước khi lên phương án cải tạo nhà phố 7 tầng diện tích 9x18m

 Ngay sau khi nhận được cuộc gọi điện thoại của chị Hà khi có nhu cầu cải tạo mặt tiền nhà phố, các kiến trúc sư Angcovat đã về tận nơi để khảo sát và chụp ảnh, đo đạc cũng như tiếp nhận yêu cầu đề bài của chủ nhà. Tâm sự với chúng tôi chị Hà cho biết: "Trước khi xây nhà gia đình chị có thuê đơn vị thiết kế nhà ở địa phương, nhưng khi xây dựng lên quả thực ngôi nhà xấu và không đúng ý của chị, gặp một số vướng mắc về mặt kỹ thuật nữa, nên chị đã lên mạng để tìm kiếm các đơn vị thiết kế nhà chuyên nghiệp và tình cờ biết tới các sản phẩm của Angcovat. Chị ưng các mẫu thiết kế nhà của các em lắm! Mẫu nhà nào cũng có cá tính riêng, có nét đẹp rất riêng và có "chất" chứ không đại trà và chung chung như các mẫu nhà thường thấy. Thật may mắn khi chị biết tới Angcovat và lên ý tưởng cải tạo mặt tiền nhà phố 7 tầng giúp chị!"

 Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi đã khảo sát hiện trạng ngôi nhà đang xây dở dang của gia đình chị Hà: 

tư vấn cải tạo mặt tiền nhà phố đẹp nhất

 Hình ảnh hiện trạng công trình nhà phố 7 tầng đang xây dựng dở dang của gia đình chị Hà 

Thực tế ngôi nhà 3 tầng màu vàng là nhà cũ của gia đình chị Hà, sau đó nhà chị mua thêm đất ở bên cạnh và thiết kế nhà 7 tầng. Sau khi thuê đội thiết kế tại địa phương và triển khai thi công gặp một số vướng mắc kỹ thuật cũng như không ưng ý về kiểu dáng hình khối, chị Hà đã liên hệ với Angcovat để lên phương án cải tạo mặt tiền nhà phố 7 tầng.

hiện trạng thi công cải tạo mặt tiền nhà phố 7 tầng sang trọng

  Hình ảnh hiện trạng công trình nhà phố 7 tầng đang xây dựng dở dang của gia đình chị Hà (chụp tháng 11/2020) 

hiện trạng thi công cải tạo mặt tiền nhà phố lịch lãm

 Hình ảnh hiện trạng công trình nhà phố 7 tầng đang xây dựng dở dang của gia đình chị Hà (chụp tháng 11/2020)

hiện trạng thi công cải tạo mặt tiền nhà phố kiến trúc tân cổ điển

 Hình ảnh hiện trạng công trình nhà phố 7 tầng đang xây dựng dở dang của gia đình chị Hà (chụp tháng 11/2020)

hiện trạng thi công cải tạo mặt tiền nhà phố diện tích 9x18m

 Hình ảnh hiện trạng công trình nhà phố 7 tầng đang xây dựng dở dang của gia đình chị Hà (chụp tháng 11/2020)

hiện trạng thi công cải tạo mặt tiền nhà phố

 Hình ảnh hiện trạng công trình nhà phố 7 tầng đang xây dựng dở dang của gia đình chị Hà (chụp tháng 11/2020) 

hiện trạng thi công cải tạo mặt tiền nhà phố

 Hình ảnh hiện trạng công trình nhà phố 7 tầng đang xây dựng dở dang của gia đình chị Hà (chụp tháng 11/2020)

Ý tưởng thiết kế mới hoàn toàn sẽ rất dễ dàng cho kiến trúc sư chúng tôi, dễ dàng lên phương án thiết kế nhà đảm bảo giá trị về thẩm mỹ, công năng và phong thủy. Và khi phải lên ý tưởng cải tạo mặt tiền nhà phố, dựa trên hiện trạng ngôi nhà đang xây dở dang sẽ bị bó buộc trong khuôn mẫu cũ và cần năng lực và chuyên môn cao của các kiến trúc sư chuyên nghiệp.

Vì vậy lời khuyên của chúng tôi dành cho các gia chủ có ý định xây nhà đó là lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế nhà chuyên nghiệp, có kinh nghiệm để tư vấn thiết kế ngôi nhà cho gia đình bạn.

Angcovat là một trong số những đơn vị tiên phong hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế nhà phố, biệt thự và có đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư được đào tạo bài bản, chuyên môn cao. Vì thế chúng tôi tự tin khẳng định thương hiệu Angcovat trong lĩnh vực thiết kế và thi công xây dựng nhà. Chúng tôi tư vấn thiết kế nhà trong khắp các tỉnh thành của cả nước, từ miền nam cho tới miền bắc, từ hải đảo cho tới đất liền và thậm chí có rất nhiều gia chủ đang học tập và làm việc tại nước ngoài cũng là khách hàng thiết kế nhà từ xa của chúng tôi. 

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn thiết kế nhà chi tiết rõ ràng nhất!

Hotline: 0988 030 680

Tham khảo thêm: chi phí xây nhà 5 tầng 60m2

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận